svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งจำนำรถ-ปล่อยกู้โหด ยึดรถร่วม 100 คัน

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลแถลงจับแก๊งจำนำรถ-ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 120 ต่อปี พบสัญญากู้ยืมเงิน เอกสารเปล่าไม่ระบุยอดเงิน ตร.ตามจับยึดรถฝากจำนำ ตามจุดฝากลานจอดรถห้างดัง พบรถร่วม 100 คัน พร้อมยึดเอกสารสัญญากู้เงินเพียบ

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  พร้อม ชุดสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 8  แถลงข่าวจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

โดยพล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีญาติที่ติดพนันออนไลน์และนำรถยนต์ไปจำนำกับเว็บไซต์แห่งหนึ่งแต่กลับถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือนหรือกว่าร้อยละ 120 ต่อปี นอกจากนี้ยังมีการคิดค่าที่จอดรถคันละ 1,000-1,500 บาท อีกทั้งในระหว่างการทำสัญญากู้ยืมเงินพบว่าใบสัญญาและเอกสารที่ใช้เกี่ยวข้อง เป็นเอกสารเปล่าไม่ได้มีการระบุยอดเงินหรือรายละเอียดของสัญญาให้ชัดเจนจึงทำให้ลูกหนี้หลายคนได้รับความเดือดร้อน

จับแก๊งจำนำรถ-ปล่อยกู้โหด ยึดรถร่วม 100 คัน

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวอีกว่า ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 จึงได้นำกำลังไปติดตามกลุ่มผู้ต้องหาและจุดฝากรถต่างๆบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าย่านศรีนครินทร์และจุดจอดรถในซอยสุภาพงษ์พบว่ามีรถยนต์ที่ถูกนำมาจอดไว้ในแต่ละจุดรวมแล้วเกือบ 100 คันและยังมีรถจักรยานยนต์อีกเกือบ 20 คัน

ต่อมาชุดสืบสวนจึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้น พร้อมจับกุม นายณัฐพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ให้การรับเป็นเจ้าของกิจการรับจำนำรถและปล่อยเงินกู้พร้อมลูกจ้างอีก 6 คน นอกจากนี้ยังตรวจยึดเอกสารสัญญากู้เงินที่เกี่ยวข้องกับคดีจำนวนมาก ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ. เงินกู้รวมถึงตรวจสอบข้อมูลของเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายผลดำเนินคดีต่อไป

จับแก๊งจำนำรถ-ปล่อยกู้โหด ยึดรถร่วม 100 คัน

logoline