svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝีดาษลิงระบาดต่อเนื่อง สหรัฐฯ - อังกฤษพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีหลายประเทศที่รายงานพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงเป็นรายแรกของประเทศ ในขณะที่อีกหลายประเทศอย่างสหรัฐฯ และอังกฤษ ยืนยันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

เริ่มจากวันศุกร์ที่ผ่านมาอาร์เจนตินาพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงรายแรก เป็นชาวสเปนที่มาถึงอาร์เจนตินาเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้ถูกกักตัวเพื่อรักษา ส่วนอิสราเอลพบผู้ติดเชื้อรายที่ 2 เป็นชายวัย 30 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ เอกวาดอร์พบผู้ติดเชื้อรายแรกที่กรุงกิโต้เมืองหลวงของประเทศเมื่อวันศุกร์ โดยคนไข้มีประวัติเดินทางไปยังแอฟริกาและเริ่มแสดงอาการเช่นเป็นไข้และผิวหนังเสียหาย

ส่วนไอร์แลนด์พบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อคืนวันศุกร์ มอลตาพบรายแรกเมื่อวันเสาร์ เช่นเดียวกับเม็กซิโกซึ่งพบว่าเป็นคนที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศเช่นกัน โดยมีถิ่นพำนักถาวรอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ 

 

อังกฤษยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อฝีดาษจนถึงวันศุกร์ที่ผ่านมา พบทั้งหมด 106 คนแล้ว  โดย 101 คน พบในอังกฤษ  3 คน ในสกอตแลนด์ และอีก 1 คน ในเวลส์ และ 1 คน ในไอร์แลนด์เหนือ

ที่สหรัฐฯ สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแถลงเมื่อวันศุกร์ว่า พบผู้ติดเชี้อ 12 คน ใน 8 รัฐ ซึ่งรวมถึงแคลิฟอร์เนีย โคโลราโด ฟลอริดา และยูทาห์ ที่อิตาลียืนยันผู้ติดเชี้อ 6 คน ส่วนฝรั่งเศส 7 คน สเปนพบผู้ติดเชื้อใหม่เมื่อวันพฤหัสบดี 25 คน รวมแล้วขณะนี้มีผู้ติดเชี้อ 84 คน วันเดียวกันแคนาดาพบเพิ่ม 10 คน รวมแล้วขณะนี้ติดเชื้อ 26 คน

logoline