svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธรรมนัส”ไม่อภิปรายงบฯ66 ส่งลูกน้องโชว์ฝีมือ ปัดตอบนั่ง กมธ. เองหรือไม่

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธรรมนัส” ไม่อภิปรายงบฯ66 เอง ส่งลูกน้องโชว์ฝีมือ จะโหวตผ่าน-ไม่ผ่าน อยู่ที่เป็นประโยชน์กับประชาชาชน-บ้านเมือง หรือไม่

30 พฤษภาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงทิศทางการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า ตนยังยืนยันแนวความคิดเดิมว่างบส่วนใดทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ยินดีสนับสนุน แต่ถ้างบส่วนใดเมื่อนำมาพิจารณาในชั้นของคณะกรรมาธิการฯแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนและบ้านเมือง ก็จำเป็นต้องมานั่งคุยกัน

 

เมื่อถามว่าการมองไปถึงชั้นตั้งคณะกรรมาธิการฯ แสดงว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะให้ความเห็นชอบในชั้นวาระรับหลักการใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 09.00 น. พรรคจะมีการประชุมกัน แต่ยังยึดหลักประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

“ธรรมนัส”ไม่อภิปรายงบฯ66 ส่งลูกน้องโชว์ฝีมือ ปัดตอบนั่ง กมธ. เองหรือไม่

    

ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ว่า หากยังไม่ชัดเจนจะใช้วิธีงดออกเสียง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของการไม่มีความชัดเจน งบประมาณในแต่ละเรื่องแตกต่างกัน ตนก็เคยบริหารราชการแผ่นดินมา สิ่งใดที่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองเราก็จะทำ แต่ถ้านำไปใช้ไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองในบางเรื่อง ตนก็ต้องคัดค้าน มีหลายเรื่องหลายกระทรวงที่เห็นแล้วไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ

 

"ผมจะไม่เป็นผู้อภิปราย แต่จะให้สมาชิกพรรคเป็นผู้อภิปราย ส่วนการเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการ ขอพิจารณาดูก่อนว่าจะไปทำหน้าที่เองหรือไม่" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

logoline