svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติขอความเป็นธรรม สาวโดนแฟนต่างชาติโยนทิ้งลงตึกเสียชีวิตที่โอมาน

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติขอความเป็นธรรมให้สาว โดนแฟนต่างชาติโยนทิ้งลงตึกเสียชีวิตที่โอมาน หลังเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศส่งเงินให้ครอบครัว ที่มีพ่อเป็นผู้ป่วยจิตเวช เพื่อนจึงอาสาเข้ามาดูแลเรื่องเอกสารการรับร่างของหญิงรายดังกล่าวกลับไทย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อPawarisa Oil โพสต์ภาพหญิงสาวรายหนึ่งตกจาก ชั้น 5 ของอาคารแห่งหนึ่งในต่างแดน นอนเสียชีวิตสภาพหงายหน้าเลือดอาบท่วมใบหน้าและพื้นโดยรอบ รูปร่างผอม ผิวขาว แต่งกายเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวสีชมพูม่วง พร้อมระบุข้อความไว้อาลัยอย่างย่อว่า“เพื่อนมีชื่อว่า น้องแพรว ถูกแฟนหนุ่มชาวโอมานทำร้ายร่างกายและโยนร่างลงมาจากชั้น 5 ของอาคารจนเสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวและเพื่อนมีความต้องการนำร่างของน้องแพรวกลับมาทำพิธีทางศาสนา แต่ติดขัดเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่าขนส่งที่มีราคาสูงประกอบกับทางครอบครัวมีสถานะยากจน อีกทั้งน้องแพรวยังเป็นเสาหลักของครอบครัวทำให้สูญเสียรายได้ไป จึงวอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคค่าเดินทางขนส่งร่างไร้วิญญาณของน้องแพรวกลับสู่บ้านเกิด และยังย้ำเตือนใจถึงหญิงไทยที่อยากมีแฟนเป็นชาวต่างชาติระวังอีกด้วย”

 

จากนั้นโพสนี้ก็ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากมีทั้งเข้ามาคอมเมนท์แสดงความไว้อาลัยและให้คำแนะนำต่างๆ รวมไปถึงนักร้องชื่อดังอย่าง นายเพชร สหรัตน์ ใช้เพจเฟซบุ๊กส่วนตัวเข้ามาแสดงความไว้อาลัยและโพสข้อความระบุว่า“กำลังประสานช่วยนำศพของหญิงไทยกลับบ้าน ถูกสามีฆ่าโยนจากตึกที่ประเทศโอมาน ค่าใช้จ่ายพอสมควรแต่เราคนไทยด้วยกันไม่ทิ้งกัน ทราบว่าน้องคือชาวไทยจังหวัดสกลนครน่าเห็นใจครับ” 

ญาติขอความเป็นธรรม สาวโดนแฟนต่างชาติโยนทิ้งลงตึกเสียชีวิตที่โอมาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 267 ม.6 ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เป็นบ้านของครอบครัวน้องแพรวทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ศุภรัตน์ งันลาโสม อายุ 30 ปี หญิงไทยผู้เสียชีวิตที่ประเทศโอมาน พบกับ น.ส.ปวริศา มุ่งงาม หรือ ออย เพื่อนสนิทและผู้โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ ให้สัมภาษณ์ว่า ทางครอบครัวและเพื่อนได้รับแจ้งจากทางประเทศโอมานเมื่อ 12.00 น. วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 ว่าน้องแพรวประสบอุบัติเหตุตกจากอาคารสูง 5 ชั้น กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากลักษณะการเสียชีวิตและการบอกเล่าของกลุ่มเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์อ้างว่า ในวันเกิดเหตุเห็นน้องแพรวกับแฟนหนุ่มชาวโอมานทะเลาะและมีปากเสียงกันหนักตั้งแต่อยู่ที่ชั้น 1 ของที่พักไปถึงห้องพักที่อยู่ชั้น 5 ต่อมาเกิดเหตุไม่คาดฝันแฟนหนุ่มได้โยนร่างน้องแพรวตกลงมาจนเสียชีวิต จากที่สอบถามคนใกล้ตัวชายหนุ่มคนนี้เป็นแฟนใหม่เพิ่งคบหากันไม่นานมีนิสัยหึงหวง เจ้าอารมณ์ มีปากเสียงกันบ้าง 

น.ส.ปวริศา หรือออย กล่าวต่ออีกว่า ตนนั้นอาสาเข้ามาประสานงานเพื่อต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องแพรวและอยากทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเรื่องคดีความเพราะครอบครัวของน้องแพรวไม่ถนัดเรื่องงานเอกสารราชการ น้องแพรวได้มีโอกาสไปทำงานอาชีพรับจ้างอยู่ที่ประเทศโอมานมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วเพื่อหาเงินส่งเสียพ่อที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชกับลูกสาวอีก 1 คน ส่วนพี่สาวกับพี่เขยนั้นมีอาชีพเป็นเกษตกรยังต้องเลี้ยงลูกอีก 2 คน รวมแล้วกว่า 4 ชีวิต ด้วยฐานะทางครอบครัวตอนนี้ไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะไปดำเนินการเรื่องนำร่างของน้องแพรวกลับบ้านเกิด ด้วยความรักที่มีต่อเพื่อนจึงโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือออกไปกระทั่ง นายเพชร สหรัตน์ นักร้องชื่อดังยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเรื่องการประสานงานนำร่างน้องแพรวกลับภูมิลำเนาและค่าใช้จ่ายการขนส่งทั้งหมดและกล่าวขอบคุณทั้งนาย เพชร สหรัตน์ไว้ ณ ที่นี้ด้วย 

ญาติขอความเป็นธรรม สาวโดนแฟนต่างชาติโยนทิ้งลงตึกเสียชีวิตที่โอมาน

ส่วนเรื่องการเปิดบัญชีรับบริจาคไปก่อนหน้านี้เจตนาเพียงแค่หาเงินนำมาจ่ายค่าใช้จ่ายการขนส่งเท่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายหากนำกลับมาทั้งร่างสูงถึง 1 แสน 5 หมื่นบาท ครอบครัวต้องการเห็นร่างน้องแพรวเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอย่างถูกต้องไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่นเพราะชื่อบัญชีก็เป็นของ น.ส.คุณาทัย มานันที พี่สาวของน้องแพรว ตอนนี้ขอทำการปิดการรับบริจาคเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เงินที่ผู้มีจิตศรัทธาโอนเข้ามาแล้วญาติจะนำไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องแพรวต่อไป 

 

ด้าน นางคุณาทัย มานันที พี่สาวของน้องแพรว กล่าวขอความเป็นธรรมให้กับน้องสาวทั้งน้ำตาว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องสาวรู้สึกเสียใจและตกใจเป็นอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เพื่อความเป็นธรรมของน้องสาวและครอบครัว 

ญาติขอความเป็นธรรม สาวโดนแฟนต่างชาติโยนทิ้งลงตึกเสียชีวิตที่โอมาน

เบื้องต้นได้รับคำแนะนำจากผู้ประสานงาน นายเพชร สหรัตน์ ให้ไปติดต่อกับสถานกงสุลเรื่องการติดต่อขอรับศพกลับประเทศ และสำนักงานแรงงานจังหวัดสกลนครติดต่อมายังครอบครัวเพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ภาพ/ข่าว ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ สำนักข่าวเนชั่น จ.สกลนคร

logoline