svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนตกถนนลื่นกระบะเสียหลักพลัดตกน้ำดับคารถ 1 ราย

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกถนนลื่นทำรถยนต์กระบะเสียหลักพลัดตกขุมน้ำตรงข้ามดิวตี้ฟรี ถนนพระภูเก็จแก้ว ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน จนท.ใช้เวลาร่วม 3 ชม. นำรถและร่างขึ้นมาได้แล้ว

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ แสงมณี รองสว.สอบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลัดตกลงไปในขุมน้ำตรงข้ามจีเอ็มเอสดิวตี้ฟรี ริมถนนพระภูเก็จแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีผู้ติดอยู่ในรถด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้, นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ , เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลเมืองกะทู้ และชุดปฎิบัติการใต้น้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าตรวจสอบ และคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งมีผู้หยุดรถดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก และมีฝนโปรยปรายมาเป็นระยะๆ

 

กระบะเสียหลักพลัดตกน้ำ

ที่เกิดเหตุเป็นขุมน้ำขนาดใหญ่ อยู่ทางโค้งขาเข้าอ.กะทู้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทศบาลเมืองกะทู้กำลังตรวจสอบที่ริมขอบขุมน้ำ พบรถยนต์จมอยู่ในน้ำจริง จึงได้ประสานชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตดำน้ำไปตรวจสอบและค้นหารถยนต์คันดังกล่าว ตรวจสอบ พบว่า มีผู้หญิงติดอยู่ภายในรถจำนวน 1 ราย แต่ไม่สามารถเอาขึ้นมาได้ เนื่องจากถูกอัดก็อปปี้อยู่กับพวงมาลัยรถ และคาดเข็มขัด จึงได้ประสานรถเครนมายกรถขึ้นจากน้ำ พบเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ดแรนเจอร์ สีน้ำเงิน ทะเบียน กษ-17 ภูเก็ต สภาพหนังคายุบ กระจกแตกทั้ง 4 ด้าน ทราบชื่อ ผู้ติดในรถ คือ นางสาวจันเพ็ญ สมบัติ อายุ 53 ปี ชาวต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต สภาพนั่งคาดเข็มขัดอยู่ฝั่งคนขับ

อุบัติเหตุกระบะตกน้ำ
 

เบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกลับมาจากสนามบิน และเมื่อมาถึงจุดเหตุขณะนั้นฝนหยุดตกได้ไม่นาน และคาดว่าอาจจะขับมาด้วยความเร็ว ประกอบกับถนนลื่น ทำให้รถเสียหลักและลื่นไถล พลัดตกลงไปในขุมน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถใช้เครนดึงรถขึ้นมาจากน้ำได้ และต้องใช้การตัดถ่าง เพื่อนำร่างซึ่งถูกอัดก็อปปี้ภายในรถออก โดยมีลูกชายและลูกสาวของผู้เสียชีวิตมาติดตามการช่วยเหลือ และอยู่ในอาการโศกเศร้า
ฝนตกถนนลื่นทำกระบะเสียหลักตกน้ำ

กระบะตกน้ำ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเหตุเกิดขณะขับตามหลังตามหลังรถคันดังกล่าวขณะนั้นมีฝนตกลงมาใหม่ เห็นรถคันดังกล่าวเสียหลัก และหมุนสะบัดไปกระแทกกับราวเหล็กกั้นระหว่างขอบถนนกับขุมน้ำ ก่อนจะพลัดตกลงไปทั้งคัน จึงได้หยุดรถ และตะโกนขอความช่วยเหลือจากผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้ โดยมีผู้ลงไปพยายามดึงเปิดประตูรถ และพยายามช่วยดึงตัวออกมา แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากร่างถูกอัดก็อปปี้ และรัดเข็มขัดนิรภัย ประกอบกับตัวค่อยๆ จมลง โดยน้ำมีระดับความลึกประมาณ 2-3 เมตร.

งมหากระบะตกน้ำ

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี  ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline