svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ร้อง! ลูกพิการถูกสาวสองดึงตก จยย.ก่อนตบ-เตะซ้ำ วอนขอความเป็นธรรม

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่สาวพิการขาลีบ 2 ข้าง เรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูก ยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุดกับผู้ก่อเหตุ หลังเห็นคลิปสาวสองกระชากลูกสาวตกจากรถจักรยานยนต์ ก่อนตบ-เตะซ้ำ แถมบังคับให้กราบเท้า

จากกรณีที่นางน้อง (นามสมมุติ) มารดาของ น.ส.บี อายุ 15 ปี สาวพิการขาลีบ 2 ข้างเนื่องจากป่วยด้วยโรคโปลิโอ ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว พร้อมนำคลิปมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู โดยเป็นคลิปภาพขณะที่ลูกสาวซึ่งนั่งคล่อมบนรถจักรยานยนต์ และมีการพูดคุยในลักษณะพยายามชี้แจงคำกล่าวหาของสาวประเภทสองที่มีการอ้างว่า น้องได้เขียนข้อความในกลุ่มไลน์ในลักษณะท้าทาย แม้น้องพยายามจะอธิบายแต่ไม่ยอมรับฟัง และพยายามถามอยู่ตลอดว่า มาท้าทายทำไม จากนั้นสั่งให้น้องลงจากรถจักรยานยนต์ แต่น้องบอกว่า ไม่สามารถลงมาได้เนื่องจากขาไม่มีแรง สร้างความไม่พอใจให้สาวประเภทสองคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก จากนั้นได้เข้าไปตบที่หน้าและกระชากผมจนน้องตกจากรถจักรยานยนต์มานั่งอยู่ที่พื้นแทน จากนั้นได้มีการพูดจาต่อว่าด้วยคำหยาบคายต่างๆ นานา และเข้าไปตบที่ใบหน้าอีกหลายครั้ง นอกจากนี้มีการเตะซ้ำที่หลังอีกหลายครั้งด้วย จนน้องทนไม่ได้และร้องไห้ พร้อมบอกว่าเจ็บขา แต่ดูเหมือนว่าสาวประเภทสองจะไม่สนใจ ยังคงทำร้ายต่อเนื่อง โดยมีกลุ่มเพื่อนของสาวประเภทสองเชียร์ให้เตะและตบอย่างหยุด ขณะเดียวกันมีชายวัยรุ่นที่มากับน้องพยายามเข้าห้ามปราบและกันตัวน้องไว้แต่ไม่เป็นผล และมีการพูดขู่ไม่ให้มายุ่ง จากนั้นคลิปได้ตัดไป

แม่ร้อง! ลูกพิการถูกสาวสองดึงตก จยย.ก่อนตบ-เตะซ้ำ วอนขอความเป็นธรรม

แม่ร้อง! ลูกพิการถูกสาวสองดึงตก จยย.ก่อนตบ-เตะซ้ำ วอนขอความเป็นธรรม

สอบถามนางน้อง (นามสมมุติ) ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ที่ลานจอดรถสวนสาธารณะเขารัง อ.เมืองภูเก็ต ครั้งแรกที่รู้ว่าน้องถูกทำร้าย และมีบาดแผลที่ใบหน้า รุ่งขึ้นวันที่ 22 เมษายน2565 ได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำว่า หากไม่อยากให้น้องถูกทำร้ายอีกก็ให้จบๆ กันไป จากนั้นได้ประสานสาวประเภทสองผู้ก่อเหตุ เพื่อมาพูดคุยไกล่เกลี่ย พร้อมบอกว่าไม่ให้มาทำร้ายน้องอีก และด้วยไม่ต้องการให้น้องถูกทำร้ายอีกจึงยอมจบเรื่อง เพราะตอนนั้นยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว

แม่ร้อง! ลูกพิการถูกสาวสองดึงตก จยย.ก่อนตบ-เตะซ้ำ วอนขอความเป็นธรรม

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกประวัติของคู่กรณีไว้ด้วย กระทั่งเมื่อคืนวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เห็นคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะของคนเป็นแม่รู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงทำร้ายร่างกาย แต่ยังบังคับให้กราบเท้า เพื่อจะได้หยุดทำร้าย เป็นแม่คนไหนก็คงทนไม่ได้ เพราะโหดร้ายเกินไป อีกอย่างน้องพิการด้วย จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้อง และขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทางด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นทางสาวประเภทสองคู่กรณีกล่าวหาว่า ตนไปพูดจาท้าทายกับสาวประเภทสองในกลุ่ม แต่ความจริงแล้วตนไม่เคยพูด จึงมีการนัดกันออกไปเคลียร์ปัญหากันที่บนจุดชมวิวเขารัง ซึ่งตนก็พยายามอธิบาย แต่เขาไม่ฟัง ยังคงยืนยันว่าตนเป็นคนไปท้าทายเขา และทุกอย่างก็เป็นภาพที่ปรากฏตามคลิปดังกล่าว และเขายังให้ตนกราบเท้าเพื่อให้จบเรื่อง ซึ่งตนก็ยอม และฝ่ายคู่กรณีได้ถ่ายคลิปไว้ด้วย

แม่ร้อง! ลูกพิการถูกสาวสองดึงตก จยย.ก่อนตบ-เตะซ้ำ วอนขอความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการเผยแพร่ภาพคลิปและเรื่องราวดังกล่าวในโซเซียล ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้เรียกทางฝ่ายผู้เสียหายไปสอบถามข้อมูลและรายละเอียดที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม และในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.65) จะมีการร่วมกับทางสหวิชาชีพพูดคุยกับน้องผู้เสียหายอีกครั้ง และจะมีการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่มเติมเช่นกัน

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline