svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวมพลังผลักดัน "สงขลาเมืองกีฬา" ตั้งเป้าเจ้าภาพซีเกมส์

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำพล พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าฯ สงขลาร่วมกับนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ในฐานะประธานกรรมการกีฬาจังหวัดโหมโรงผลักดันเมืองสงขลาเป็นเมืองกีฬารวมพลังสื่อสงขลาสร้างความเข้าใจ พัฒนากีฬาตั้งเป้าขับเคลื่อนสงขลาสู่เมืองกีฬาพร้อมอาสาเป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์ในอนาคตอีกด้วย

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ โรงแรมลากูน่า แกรนด์ โฮเตล แอนด์สปา สงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน พร้อมด้วยนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม และคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา ได้เชิญสื่อมวลชนมาร่วมประชุมและร่วมงาน ร้อยดวงใจเพื่อขับเคลื่อน "สงขลาเมืองกีฬา" โดยมีสื่อมวลชนจากทุกแขนงในจังหวัดสงขลาเข้าร่วม

แถลงข่าวสงขลาเมืองกีฬา
 
โดยภายในงานมีการแต่งตั้งคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา โดยได้มีการชี้แจงต่อสื่อมวลชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้  และขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนช่วยกันประชาสัมพันธ์ โครงการขับเคลื่อน "สงขลาเมือกีฬา" (Songkhla Sport City) เพื่อขับเคลื่อนสงขลาไปสู่เป้าหมายที่จะทำให้จังหวัดสงขลาเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาด้านกีฬาในจังหวัดขลาอย่างครบวงจร สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ อีกทั้งยังส่งเสริมสนับ สนุนให้เยาวชนมีความพร้อมในเรื่องของกีฬาทุกมิติ
 

นายอำพล พงษ์สุวรรณ กล่าวว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวตั้งขึ้นเพื่อพัฒนากีฬาในจังหวัดสงขลาให้มีความต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีอุปสรรค เรื่องงบประมาณจึงไม่สามารถทำแผนพัฒนากีฬา ในระดับชุมชนจนไปถึงระดับจังหวัดหรือระดับประเทศ ตลอดจนการจัดการแข่งขันรายการสำคัญต่างๆ ได้ ดังนั้นคณะกรรมการชุดนี้จึงมีบทบาทหน้าที่ในการจัดหาทุน เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรม "สงขลาเมืองกีฬา" ให้สามารถ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้มีความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางของการพัฒนากีฬาในจังหวัดสงขลาอย่างครบวงจร 

นายอำพล  พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา
 

สงขลาเมืองกีฬา

ด้านนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวง และประธานคณะกรรมการจัดหาทุนฯ กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา มีความพร้อมที่จะพัฒนาและผลักดันให้สงขลาเป็นศูนย์กลางของกีฬาในภาคใต้ โดยหลังจากนี้จะมีการขับเคลื่อนกิจกรรมร่วมกับชุมชนและอำเภอ ต่างๆ ด้วยการรณรงค์ให้ชาวสงขลาพร้อมใจกันสวมเสื้อ"สงขลาเมืองกีฬา" ทั้งจังหวัด  นอกจากนั้นยังมีการประกวดพรีเซ็นเตอร์ของแต่ละอำเภอ และมีการประกวดคลิปวีดีโอ "สงขลาเมืองกีฬา" อีกด้วย  ซึ่งได้กำหนดให้ 1 มกราคม 2566 จะเริ่มมีกิจกรรมต่างๆ ด้านกีฬาลงสู่ชุมชนและพื้นที่ต่างๆ ได้มากขึ้น

นายสุพิศ  พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวง

นายสุพิศ ยังกล่าวอีกว่า  เราสร้างระบบขับเคลื่อนกีฬาในทุกมิติเรื่องการจัดตั้งกองทุนกีฬาก็เป็นอีกมิติหนึ่ง เพราะว่ากีฬาจะขับเคลื่อนได้อย่างยั่งยืนก็ด้วยงบประมาณเพราะถ้าหวังแต่ภาครัฐก็คงไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณได้ในทุกมิติของกีฬา และในอนาคตยังมองถึงการขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งชาติอย่างเช่นกีฬาซีเกมส์ ในปี พ.ศ. 2568 อีกด้วย

สงขลาเมืองกีฬา

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น

logoline