svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปิดฉากแล้ว เจ้าภาพ เวียดนาม จัดการแสดงด้วยบรรยากาศอบอุ่นและประทับใจ ก่อนส่งไม้ต่อให้ กัมพูชา เป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปในปีหน้า

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม มีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 23 พ.ค. ที่ศูนย์กีฬาในร่ม ก่วน เหงือ พาเลซ ออฟ แอธเลติกส์ กรุงฮานอย


โดยพิธีปิดการแข่งขัน เจ้าภาพใช้อาคารกีฬาในร่มเป็นเหมือนการเลี้ยงส่งและอำลานักกีฬาจากประเทศเพื่อนบ้านที่มาเยือนทั้ง 10 ชาติ และสื่อถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความสมัครสมานสามัคคีของภูมิภาคอาเซียน หลังจากที่แข่งขันกีฬากันมาด้วยความเข้มข้นตลอดการแข่งขัน โดยมีการประมวลภาพการแข่งขันตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาของชัยชนะ ความพ่ายแพ้ รอยยิ้ม น้ำตา และมิตรภาพ  พร้อมเชิดชูเกียรตินักกีฬาจากทุกชาติที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติ จะเดินพาเหรดร่วมกัน ไม่แบ่งประเทศ ยืนยันแนวความคิด For a Stronger South East Asia – เพื่ออาเซียนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


ส่วนการแสดงในพิธีปิดการแข่งขัน เจ้าภาพเน้นการสะท้อนให้เห็นถึงดินแดนอันเก่าแก่ของเวียดนามที่มีอารยธรรมอันยาวนาน มีศิลปวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ธรรมชาติที่สวยงาม มีความเจริญก้าวหน้าและเดินไปสู่ความรุ่งเรืองในอนาคต ก่อนจะส่งมอบต่อให้ประเทศกัมพูชา ที่จะรับเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2023 (พ.ศ. 2566)


ทั้งนี้ กัมพูชา เป็นหนึ่งในชาติที่ร่วมก่อตั้งกีฬาแหลมทอง (เซียพเกมส์) ก่อนจะเป็นกีฬาซีเกมส์ในปัจจุบัน จะได้จัดมหกรรมกีฬาแห่งอาเซียนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กำหนดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 

ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา

ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา ประมวลภาพพิธีปิด "ซีเกมส์" อบอุ่นสุดประทับใจ พบกันใหม่ปีหน้าที่กัมพูชา

logoline