svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิสามัญ "แก๊งค้ายา" เสียชีวิต 9 ราย พบกำลังขนยาบ้าข้ามชายแดน 2.4 ล้านเม็ด

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปะทะเดือด! จนท.เผชิญหน้า "แก๊งค้ายา" แอบลักลอบขนยาบ้าข้ามชายแดน ก่อนเปิดศึกยิงใส่กัน สุดท้ายกลุ่มคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 9 ราย พร้อมยึดของกลางได้ 2.4 ล้านเม็ด

วันนี้ (28 พ.ค.) พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานว่า กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จะลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ชั้นในของไทย จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทหารร้อย.ม.2 ฉก.ม.3 จัดกำลังพลออกหาข่าว และชุดลาดตระเวนสกัดกั้นตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา

วิสามัญ "แก๊งค้ายา" เสียชีวิต 8 ราย พบกำลังขนยาบ้าข้ามชายแดน 1 ล้านเม็ด

 

กระทั่งช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 10 คน เดินลัดเลาะมาตามสันเขาบริเวณ บ้านลิเซ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยมีทั้งกองกำลังคุ้มกันติดอาวุธ และกองกำลังแบกเป้มายังพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น

 

แต่ปรากฏว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันเป็นเวลาประมาณ 10 นาที หลังเสียงปืนสงบทาง บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 จึงจัดกำลังพลจำนวน 8 ชุด เข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน เกรงจะได้เกิดอันตราย

วิสามัญ "แก๊งค้ายา" เสียชีวิต 8 ราย พบกำลังขนยาบ้าข้ามชายแดน 1 ล้านเม็ด

 

จากนั้นในช่วงเวลา 05.40 น.วันนี้ ทางหน่วยจึงจัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ พบยาบ้า จำนวน 11 เป้ มียาบ้าซุกกซ่อนอยู่กว่า 2.4 ล้านเม็ด และมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสียชีวิตจากการปะทะ จำนวน 9 ราย หลังจากนี้ พล.ต. ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จะแถลงข่าวถึงรายละเอียดข้อเท็จริง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้ง

logoline