svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแห่ชื่นชม "น้องปุ้งกี๋” เด็กอนุบาล 3 แต่พูดภาษา "อังกฤษ" จนไฟแลบ

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องปุ้งกี๋” เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 โชว์พูดภาษา "อังกฤษ" คล่องแคล่วจนผู้ใหญ่หลายคนยังต้องอาย จนกลายเป็นคลิปโด่งดังในติ๊กต๊อก มีคนแห่ดูแล้วกว่า 10.8 ล้านครั้ง

วันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้คลิปที่กำลังโด่งดังอย่างมากใน จ.สระแก้ว เป็นคลิปที่ถูกเผยแพร่จากสมาชิกติอ๊กต๊อกชื่อ “kannapakmj” ซึ่งเป็นภาพนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 3 พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว จนสร้างความประทับใจให้ใครหลายคนอย่างมาก โดยมีผู้เข้าไปชมคลิปนี้กว่า 10.8 ล้านครั้งแล้ว

 

โดยคลิปดังกล่าว ครูจะหยิบดอกลั่นทม หรือดอกลีลาวดี มาโชว์แล้วถามเด็กว่า “นี่อะไร..?” ก่อนเด็กก็ตอบกลับภาษาอังกฤษเป็นชุด ซึ่งจากการตรวจสอบว่า นักเรียนหญิงคนเก่งในคลิป อยู่ที่โรงเรียนบ้านหนองหัวช้าง พื้นที่บ้านหนองหัวช้าง ม.4 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร

ชื่นชม "น้องปุ้งกี๋” เด็กอนุบาล 3 แต่พูดภาษา "อังกฤษ" จนไฟแลบ

จากการสอบถามครูกัณภัค เกตุชม หรือ“ครูโจ้” ครูสอนพละและสุขศึกษา ในฐานะเจ้าของคลิป บอกว่า เห็น “น้องปุ้งกี๋” หรือ ด.ญ.เจษฏ์ธิดา สวามิภักดิ์ อายุ 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 เก่งภาษา และผู้ปกครองบอกน้องเก่งภาษาอังกฤษ แต่ภาษาไทยจะช้าหน่อย ก็เลยอยากลองถ่ายคลิปน้องดู ไม่คิดว่าคลิปจะโด่งดังแบบนี้

 

“ผู้ปกครองของน้องปุ้งกี๋ แนะนำแนวทางมาว่า วิธีสอนลูกพูดภาษา ให้ลูกฟังเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ โดยให้ดูยูทูปภาษาอังกฤษเป็นประจำ แต่ต้องจำกัดเวลาดู และมีพ่อแม่คอยสอน เพื่อให้ลูกซึมซับภาษาตั้งแต่เด็ก โดยภาษาทุกวันนี้ มันก็ไม่ได้ยากจนเกินไป เราก็ท่องไปพูดไป ได้แน่นอน”

ชื่นชม "น้องปุ้งกี๋” เด็กอนุบาล 3 แต่พูดภาษา "อังกฤษ" จนไฟแลบ

โดย “น้องปุ้งกี๋” ย้ายมาจากกรุงเทพ เพื่อเข้าเรียนชั้นอนุบาล 3 โดยพ่อแม่ทำงานกับนายฝรั่ง และให้ลูกเรียนหนังสือแบบโฮมสคูล โดยน้องจะช่วยเหลือเพื่อนๆ ที่ไม่เข้าใจในภาษาอังกฤษ ส่วนเพื่อนที่พูดภาษาไทยเก่ง ก็จะสอน “น้องปุ้งกี๋” และทางโรงเรียนมีแนวทางให้คุณครู-นักเรียน แลกเปลี่ยนความรู้ให้กัน คุณครูภาษาอังกฤษก็แลกเปลี่ยน โดยการสอนนักเรียน และก็สอนครูด้วย

 

ขณะที่ น.ส.สุภาภรณ์ อุเทนสุต ครูประจำชั้นของ “น้องปุ้งกี๋”  กล่าวว่า ตั้งแต่ปีการศึกษาที่ผ่านมา นักเรียนคนอื่นๆ จะตื่นเต้น เวลาเพื่อนพูดภาษาอังกฤษ เพราะปกติแล้ว จะไม่ค่อยมีเด็กที่พูดภาษาอังกฤษได้ขนาดนี้

ชื่นชม "น้องปุ้งกี๋” เด็กอนุบาล 3 แต่พูดภาษา "อังกฤษ" จนไฟแลบ

logoline