svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" รับมอบอำนาจ "แม่แตงโม" ลุยคดีฆาตกรรม-"เต้" ช่วยอำนวยการ

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดินหน้าเต็มตัว! "อัจฉริยะ" เอาผิด ผบก.สส.ภ.1-ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี สร้างหลักฐาน-แจ้งความเท็จ ยันเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย "แม่แตงโม" เร่งหาหลักฐานคดีฆาตกรรม ส่วน "เต้ มงคลกิตติ์" ทำหน้าที่ช่วยอำนวยการ แซะ "ทนายเดชา" ชักจูงให้คุณแม่เชื่อตำรวจ ทั้งที่ติดใจหลายประเด็น

วันนี้ (27 พ.ค.) ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือกล่าวโทษ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 และพวก ฐานร่วมกันสร้างพยานหลักฐานเท็จ ในการแถลงปิดคดีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยแก้ไขเวลาคลิปกล้องวงจรปิด และกล่าวโทษ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ฐานแจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า จากการใช้ภาพวิดีโอที่เป็นเท็จในการแถลง เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหา เนื่องจากมีภาพและเวลาไม่ตรงกัน โดยหลักฐานของตน อิงตามกูเกิลแมพ และพบว่านาทีที่ 22.18 นั้น เรืออยู่ที่วัดจันทร์ ไม่ใช่สะพานซังฮี้ ที่ห่างกันประมาณ 1.6 กิโลเมตร ถือว่าไกลมาก และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเวลา ทำให้ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเปลี่ยนแปลง และขัดแย้งกัน

"อัจฉริยะ" รับมอบอำนาจ "แม่แตงโม" ลุยคดีฆาตกรรม-"เต้" ช่วยอำนวยการ

ส่วนการเป็นที่ปรึกษาในคดี ได้คุยกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” โดยตนเองจะมีหน้าที่รับผิดชอบด้านกฎหมาย มีทนายวินัย ชุมสวัสดิ์ และทนายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ เข้าร่วมด้วย ส่วนนายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ คอยดูแลและอำนวยความสะดวก

 

“สาเหตุที่คุณแม่เชื่อผม เพราะมีหลักฐานบางอย่างที่ยังสงสัย เนื่องจากหลังเกิดเหตุ กลุ่มคนบนเรือมีการนำโทรศัพท์ของแตงโมไป และมีภาพในโทรศัพท์ถูกลบ 500 กว่าภาพ และคลิปวิดีโอ 2 คลิป จึงไม่รู้ว่า จะปรึกษาใคร ทนายความเองก็ให้เชื่อแต่ตำรวจ กระทั่งบังแจ็คติดต่อมาว่า สามารถกู้ภาพได้ แต่ยังไม่รู้ว่ากู้ภาพอะไร ส่วนหลักฐานสำคัญที่ผมมี ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ โดยคุณแม่เชื่อว่าเป็นฆาตกรรม”  

"อัจฉริยะ" รับมอบอำนาจ "แม่แตงโม" ลุยคดีฆาตกรรม-"เต้" ช่วยอำนวยการ

หลังจากนี้ จะไม่มีการฟ้องร้องผู้สื่อข่าว หรือทนายความคนใด ทั้งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ซึ่งวันที่ 2 มิ.ย.นี้ จะพาคุณแม่เข้าพบ ผบช.สอท.ซึ่งไม่อนุญาตให้ “บังแจ็ค” นำภาพไปเผยแพร่ ส่วนการนัดฟังคำสั่งของอัยการนั้น แม้จะมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็ไม่กังวล เพราะเป็นหลักฐานและคดีคนละส่วนกัน

ส่วนการฟ้องค่าเสียหาย 200 ล้านบาท ที่ “เต้” พูดนั้น คิดว่าคงพูดสนุกๆ ไป เนื่องจากต้องรอผลคำพิพากษาคดีอาญาก่อน จึงจะดำเนินการฟ้องแพ่งได้ โดยการกระทำของ “เต้” ต้องเข้าใจว่าเป็นการทำงานสไตล์นักการเมือง ซึ่งไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพราะหน้าที่ของตน คือ การรวบรวมพยานหลักฐาน

 

“ผมมั่นใจว่า ขณะนี้เดินมาถูกทางแล้ว หลังเปลี่ยนทนายความ โดยทนายความคนแรกไม่มีประสบการณ์ ส่วนคนที่ 2 ก็ให้เชื่อแต่ตำรวจ หากมีที่ปรึกษาดี คุณแม่คงมีทัศนคติอีกแบบหนึ่ง คิดว่าขึ้นอยู่กับที่ปรึกษามากกว่า ที่ผ่านมาคงไม่มีใครให้ดูหลักฐานที่เชื่อมโยงกับฆาตกรรม”

"อัจฉริยะ" รับมอบอำนาจ "แม่แตงโม" ลุยคดีฆาตกรรม-"เต้" ช่วยอำนวยการ

logoline