svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"โยนสื่อถาม"ผู้กอง"ปมถือ 40 เสียงหนุน-ค้านรัฐบาล

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ"โยนสื่อถาม"ผู้กองธรรมนัส"ปมถือ 40 เสียง ไม่ชัดเศรษฐกิจไทยยังหนุนรัฐบาลหรือไม่ ยันคุยในครม.ได้ทุกคน

27 พฤษภาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยก่อนการเดินทางร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (GBC) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 55 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  ถึงท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และรักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ออกมาพูดถึงนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทำนองว่าไม่มีความแน่นอน พูดเอามันอย่างเดียว โดยอ้างว่ามีเสียงเพียงพอที่จะโหวตให้กับนายกรัฐมนตรี แต่ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันมีเสียงในมือมากถึง 40 เสียง โดยระบุเพียงว่า ขอให้ไปถาม ร.อ.ธรรมนัสเอง ตนไม่ทราบ และยืนยันว่าสามารถพูดคุยกับทุกคนใน ครม. ได้

 

"บิ๊กป้อม"โยนสื่อถาม"ผู้กอง"ปมถือ 40 เสียงหนุน-ค้านรัฐบาล

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยจะยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่หรือไม่นั้น ก็คงจะสนับสนุนรัฐบาล ไม่มีอะไร ส่วนจะบังคับให้โหวตไปในทิศทางเดียวกันกับพรรคร่วมรัฐบาลได้หรือไม่นั้น​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวสั้นๆว่า "ไม่เกี่ยว"

 

ส่วนที่รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐออกมาระบุว่าไม่ง้อเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยเนื่องจากมีเสียงพออยู่แล้วนั้น ขอให้สื่อย้อนกลับไปถามคนพูด ตนก็ไม่ทราบ

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า สำหรับการเดินทางไปประเทศมาเลเซีย จะมีการหารือถึงการพูดคุยสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทางการมาเลเซียยืนยันว่าจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยเจรจาต่อ ซึ่งมาเลเซียเห็นใจประเทศไทยอยากให้เกิดสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยจะเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมาก

logoline