svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่เหยื่อที่ถูกข่มขืนมาราธอนแช่งคนทำลูกสาว จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่หญิงสาวที่ถูกข่มขืนมาราธอนเกือบ20 ปีจนมีลูก 3 คน เผยเคยมีข้างบ้านตั้งวงดื่มเหล้าบ่อยและเรียกลูกสาวไปร่วมด้วยช่วงตนออกไปทำงาน ตนยกมือท่วมหัวสาปแช่งคนทำลูกสาวให้ได้รับกรรม ส่วนลูกสาวที่มีอาการทางจิตเผยในห้องนอนเห็นเป็นเงาคนไม่ทราบตัวเองท้องได้อย่างไร

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2565  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านบ้านของนางเอ(นามสมมุติ) อายุ 57ปี มารดาของ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ป่วยจิตเวช  หลังจากที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เวฬุวัน เจ้าหน้าที่ พมจ.ขอนแก่น  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่มาพบสองแม่ลูกที่บ้าน เพื่อหาทางช่วยเหลือ หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ให้ไปช่วยเหลือนางสาวบี ซึ่งถูกล่อลวงข่มขืนมาเป็นเวลาหลายปี จนตั้งท้องได้ลูกมาแล้ว 3 คน โดยคนที่ 3 เพิ่งคลอดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยกให้บ้านเด็กแคนทองไปเลี้ยงดู  เพราะน้องบี มารดา ไม่มีรายได้ ไม่สามารถเลี้ยงดูบุตรได้  อีกทั้งที่ผ่านมา นางเอ มารดาของนาวสาวบี ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและช่วงที่นายกเทศมนตรีเทศบาลบ้านค้อพร้อมคณะลงพื้นที่นั้น นางเอ มารดาไม่อยู่บ้านจึงยังไม่ได้ข้อสรุปว่า มารดาจะแจ้งความหรือไม่  แต่ทางคณะได้หารือกันว่า จะหาอาชีพมาให้มารดาและนางสาวบีทำที่บ้าน ให้มีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ จะได้ไม่ต้องออกไปรับจ้างนอกบ้าน

แม่เหยื่อที่ถูกข่มขืนมาราธอนแช่งคนทำลูกสาว จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางเอ มารดาของนางสาวบีว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวนั้น เกิดติดติ่กันมาร่วม 20 ปีแล้ว  และลูกสาวก็ตั้งครรภ์มีบุตร 3 คน  โดยคนที่3 เพิ่งคลอดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเป็นบุตรชาย  ด้วยความไม่พร้อมของครอบครัว จึงยกให้โรงพยาบาล ส่งต่อให้บ้านเด็กแคนทองไปเลี้ยงดู

นางเอ  กล่าวอีกว่า เมื่อประมาณเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก ผู้หญิงคนเดิม มาเรียกลูกสาวไปร่วมวงสุราบ่อยๆ จากนั้นหญิงรายดังกล่าวก็ป่วยและเสียชีวิต  ส่วนแม่ไม่ทราบว่าลุกสาวตั้งครรภ์ มาทราบเรื่องตอนที่มีชาวบ้านไปตามว่า ลูกสาวคลอดลูกอยู่บ้าน รีบกลับมาดู  แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ปล่อยให้ อสม.ทำคลอด และส่งลูกสาวไปรพ.  หมอทำหมันให้ ส่วนหลานที่เพิ่งคลอดออกมาก็ยกให้บเนเด็กแคนทอง  เพราะไม่มีปัญญาเลี้ยง เมื่อลูกสาวออกจาก รพ.กลับมาอยู่ที่บ้านก็สอบถามถึงคนที่ข่มขืน จนตั้งครรภ์ ลูกสาวก็จำอะไรไม่ได้ บอกเพียงว่านอนหลับ จึงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  จึงไม่รู้ว่าจะเอาเรื่องใคร จะแจ้งความก็ไม่มีพยานหลักฐาน ที่จะกล่าวหาใครได้ เพราะลุกสาวตัวเอง จำอะไรไม่ได้เลย  ส่วนคนที่สงสัยว่าจะเป็นคนจัดหา หรือล่อลวงลูกสาวออกจากบ้านไป จนถูกข่มขืนก็ตายไปแล้ว  จึงทำใจด้วยการใส่บาตร หยาดน้ำ ให้อภัย คิดเพียงว่า กรรมใดใครก่อไว้ก็รับกรรมนั้นไป แม่จึงไม่ได้แจ้งความ แต่ถ้ามีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ และหาอาชีพมาให้ทำที่บ้าน ก็ยินดี เพราะแก่แล้ว ไม่อยากออกไปรับจ้างอีก

แม่เหยื่อที่ถูกข่มขืนมาราธอนแช่งคนทำลูกสาว จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

          ในขณะที่นางสาวบี  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่รู้เรื่องว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะขณะนอนอยู่ในห้องจำได้ว่า มีเงาปรากฏตัวขึ้นบ่อยครั้ง จึงไล่เงาให้ออกจากห้องไป จากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีก เพราะจำอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่คน เป็นเพียงเงาที่ปรากฏตัวขึ้นมาเท่านั้น

แม่เหยื่อที่ถูกข่มขืนมาราธอนแช่งคนทำลูกสาว จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ทางด้าน พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน  กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หากผู้เสียหาย หรือมารดาจะแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาคนทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายก็มาแจ้งความได้  แต่ถ้าไม่มั่นใจ ไม่มีหลักฐาน หรือไม่มั่นใจ และไม่แจ้งความ ก็ไม่เป็นไร เพราะในกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ขณะนี้ทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันหาทางช่วยเหลือผู้เสียหายและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีสายตรวจตำบล จะออกตรวจในหมู่บ้านชุมชนให้ถี่ขึ้น เพื่อป้องปรามคนที่ไม่หวังดีมาก่อเหตุได้อีก

แม่เหยื่อที่ถูกข่มขืนมาราธอนแช่งคนทำลูกสาว จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 

ภาพ/ข่าว :พรพรรณ เพ็ชรแสน สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline