svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกเล็กนำทีมช่วยสาวถูกข่มขืนมาราธอนสิบกว่าปีมีลูก 3 คน ไม่รู้ใครพ่อเด็ก

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ ขอนแก่น นำทีม พมจ.ขอนแก่นและฝ่ายปกครองเข้าช่วยเหลือ น.ส.บี ผู้ป่วยจิตเวชถูกข่มขืนมาราธอนสิบกว่าปี หลังจากเพื่อนบ้านสุดทนกับพฤติกรรมชายที่มาล่อลวงหญิงสาวรายนี้ด้วยเงินเพียง 20 บาทจนมีลูก 3 คน ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

26 พฤษภาคม 2565 นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวัน เจ้าหน้าที่ พมจ.ขอนแก่น  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางชม(นามสมมุติ) อายุ 57 ปี มารดาของนางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ป่วยจิตเวช อยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  เพื่อหาทางช่วยเหลือ หลังจากที่นางสาวบี ถูกข่มขืนมาราธอนเป็นเวลาสิบกว่าปี จนมีลูก 3 คน คนโตเป็นชาย เรียนระดับ ปวส. คนที่สองเป็นหญิง เรียนชั้น ม.3  คนที่สาม เพิ่งคลอดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นทารกเพศชาย และถูกส่งให้บ้านแคนทองไปแล้ว แต่ช่วงที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มายังบ้านหลังดังกล่าว พบเพียงนางสาวบี ส่วนนางชม ผู้เป็นแม่ไม่อยู่บ้าน โดยมีผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และ อสม.อยู่ที่บ้าน จากการสอบถามนางสาวบี  ซึ่งสามารถสื่อสารและพูดจาชัดถ้อยชัดคำ กล่าวว่า มารดาออกไปหาเห็ดตั้งแต่เช้า จะกลับมาในช่วงเย็น ส่วนตนเองไม่ได้ออกไปไหน เพราะต้องอยู่เฝ้าบ้านรอแม่

นายกเล็กนำทีมช่วยสาวถูกข่มขืนมาราธอนสิบกว่าปีมีลูก 3 คน ไม่รู้ใครพ่อเด็ก

สอบถาม นางสุทธิรักษ์ เรืองแหล่ อายุ 55 ปี อสม.ประจำหมู่บ้าน ทำหน้าที่ดูแลคนพิการ  ซึ่งเป็นคนทำคลอดบุตรคนที่ 3 ให้กับนางสาวบี เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา กล่าวว่า  นางสาวบี เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน พ่อกับแม่เลิกรลากัน นางสาวบีอยู่กับแม่ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากแม่เพียงคนเดียว ที่เลี้ยงคนในครอบครัวที่อาศัยอยู่ร่วมกัน 8 คน นางสาวบีเกิดมาปกติทุกอย่าง กระทั่งช่วงโตเป็นสาว ถูกพาไปทำงานที่พัทยา หลายปี เมื่อกลับมาอยู่บ้านก็มีอาการผิดปกติ เหมือนคนป่วยจิตเวช  มารดาพาไปรักษา และรับยามากินจนถึงทุกวันนี้ ประมาณ 13 ปีแล้ว  ช่วงที่กลับมาอยู่บ้านก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลายครั้ง แม่จึงแจ้งตำรวจให้ดำเนินคดีกับคนก่อเหตุ  แต่คนที่ก่อเหตุขอเจรจาและจ่ายเงินให้ เรื่องจึงจบกันไป แต่นางสาวบีก็ตั้งครรภ์และคลอดลูกออกมาเป็นผู้ชาย ขณะนี้อายุ 17 ปีแล้ว  หลังจากนั้นก็ถูกล่อลวงออกไปข่มขืนอนาจารหลายครั้ง จนตั้งครรภ์ และคลอดลูกออกมาเป็นผู้หญิง อายุ 15 ปี

นายกเล็กนำทีมช่วยสาวถูกข่มขืนมาราธอนสิบกว่าปีมีลูก 3 คน ไม่รู้ใครพ่อเด็ก

นายเสรี สุวลักษณ์  อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านตรงข้ามบ้านนางสาวบี กล่าวว่า ทราบปัญหาของนางสาวบีมาโดยตลอด แต่ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้  เพราะนางสาวบีก็บรรลุนิติภาวะแล้วบางครั้งก็เห็นมีชายหนุ่มมารับ บางครั้งนางสาวบีก็เดินออกจากบ้านไปเอง ซึ่งไม่รู้ว่าการออกนอกบ้านไปนั้นจะถูกข่มขืนหรือไม่ กระทั่งเห็นนางสาวบีตั้งครรภ์ 3 ครั้ง โดยครรภ์แรกทราบว่าแม่ไปแจ้งความจับคนที่ลงมือข่มขืนนางสาวบี แต่เมื่อคนก่อเหตุจ่ายเงินก็จบกันไป ส่วนครรภ์ที่สองและที่สาม ไม่ทราบว่าใครคือพ่อของเด็ก

นายกเล็กนำทีมช่วยสาวถูกข่มขืนมาราธอนสิบกว่าปีมีลูก 3 คน ไม่รู้ใครพ่อเด็ก

นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ  กล่าวถึงการนำเจ้าหน้าที่ พมจ.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางสาวบี หญิงสาวที่ถูกชายหนุ่มล่อลวงไปข่มขืน ในครั้งนี้ว่า เนื่องจากมีชาวบ้านวังตอมาขอความช่วยเหลือว่า ให้ไปช่วยเหลือนางสาวบี ลูกสาวของนางชม เพราะนางสาวบี ถูกชายหนุ่มในหมู่บ้าน และต่างหมู่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่พัวพันกับยาเสพติด ล่อลวงด้วยเงิน 20 บาท 50 บาท หรือกาแฟ 1 ซอง พาออกจากบ้าน ไปข่มขืน จนตั้งครรภ์มีลูก 3 คน  แต่มารดาไม่ยอมแจ้งความ หลังทราบเรื่อง ทราบชื่อที่อยู่ จึงให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนของเทศบาลบ้านค้อ ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง จนทราบว่า เป็นเรื่องจริง และในขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่นั้น ยังถูกชายที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ข่มขู่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลด้วย

นายกเล็กนำทีมช่วยสาวถูกข่มขืนมาราธอนสิบกว่าปีมีลูก 3 คน ไม่รู้ใครพ่อเด็ก

 

 

ภาพ/ข่าว: พรพรรณ เพ็ชรแสน  สำนักข่าวเนชั่น  ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline