svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขังอดีตทหารเกณฑ์ ยิงอดีตแฟนสาว-หนุ่มคนสนิท

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ฝากขังอดีตทหารเกณฑ์ ยิงอดีตแฟนสาว-หนุ่มคนสนิท ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ ตร.แจ้ง 2 ข้อหาพร้อมคัดค้านประกันตัว ก่อนศาลอนุญาตฝากขัง แม่ยืนร่ำไห้รอส่งขึ้นรถเข้าเรือนจำ บอกลูกชายให้คิดถึงแม่ เจ้าตัวก้มลงกราบเท้า-โอบกอดร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ นายมรกต ประภาโรจน์ หรือ เชิ้ต อดีตทหารเกณฑ์ ได้บุกยิงนางสาวฟ้า อดีตแฟนสาว กับนายกรกฎ หมื่นปราบ เพื่อนหนุ่มคนสนิท เสียชีวิตคาบ้านพักการรถไฟแห่งประเทศไทย ในชุมชนสระแก้ว เขตราชเทวี ช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา และต่อมาตำรวจสามารถจับกุมตัว นายมรกต ประภาโรจน์ หรือ เชิ้ต อดีตทหารเกณฑ์ ซึ่งเป็นอดีตแฟนหนุ่มของนางสาวฟ้า 

 

ล่าสุดช่วงสายที่ผ่านมา ​ ร.ต.อ.​ ศิระ​ กลับพันธ์​ พนักงานสอบสวน​ สน.พญาไท ​ ได้นำตัว​ นายมรกต  ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่น​ ออกจากห้องควบคุมเพื่อไปฝากขังต่อศาล​ โดยผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์​ ความผิดข้อหา ​“ฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืน ไปในเมือง​ หมู่บ้าน​ และทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมคัดค้านการประกันตัว

 

โดยเหตุดังกล่าวเก​ิดในบ้านเช่า ภายในชุมชนสระแก้ว​ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่​ 24​ พ.ค.​ ที่ผ่านมา​ ศาลอนุญาตให้ฝากขังได้​

ฝากขังอดีตทหารเกณฑ์ ยิงอดีตแฟนสาว-หนุ่มคนสนิท

 ต่อมาเวลา 15.30 น.​ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว​ นายมรกต​ ขึ้นรถก่อนไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร​ ระหว่างนั้นทางมารดาของนายมรกตได้มายืนรอส่งขึ้นรถ พร้อมกับร่ำไห้  และพูดกับลูกชายว่า “คิดถึงแม่ด้วยนะ” ก่อนที่นายมรกตจะยกมือไหว้ และก้มลงกราบที่เท้า โอบกอดแม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเข้าเรือนจำต่อไป

logoline