svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตทหารเกณฑ์ ตามล่าแฟนสาวบ้านหนุ่มคนสนิท ยิงกระหน่ำดับทั้งคู่

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! อดีตทหารเกณฑ์ ยิงกระหน่ำแฟนสาว-หนุ่มคนสนิทดับ คาบ้านพักการรถไฟฯ ปมฝ่ายหญิงทนถูกทำร้ายไม่ไหว จึงหนีมาอยู่บ้านหนุ่มคนสนิท ด้าน ตร. รวบตัวคนชี้เป้าสอบเข้ม พร้อมประสานแจ้งต้นสังกัด

24 พฤษภาคม 2565 เกิดเหตุสลดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจสน.พญาไท รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต 2 รายภายในบ้านพักการรถไฟแห่งประเทศไทย ชุมชนสระแก้ว เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นแบ่งซอยหลายห้อง พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย นอนอยู่ใกล้กัน ชื่อ นายกรกฎ อายุ 25 ปี และนางสาวฟ้า อายุ 24 ปี  พบมีบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย 4-5 นัด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดี เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ

 

จากการสอบถาม นายอนุพล สว่างน้อย น้าชายของผู้เสียชีวิตที่อยู่ห้องติดกัน เล่าว่า ช่วงเช้าตรู่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในห้องประมาณ 5 นัด เมื่อเปิดออกมาดูก็พบว่าทั้งสองคนถูกยิงตามร่างกายจนเสียชีวิตแล้ว ก่อนเกิดเหตุไม่มีเสียงการต่อสู้หรือการทะเลาะวิวาท เชื่อว่าคนร้ายตั้งใจเข้ามาก่อเหตุโดยเฉพาะ เบื้องต้นพบว่าคนชี้เป้าเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 19 ปีที่อาศัยอยู่ภายในชุมชน และยังไม่ทราบสาเหตุรายละเอียด

อดีตทหารเกณฑ์ ตามล่าแฟนสาวบ้านหนุ่มคนสนิท ยิงกระหน่ำดับทั้งคู่

ด้านนายวินัย หมื่นปราบ บิดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน จนกระทั่งนางสาวฟ้ามาขอพักอาศัยด้วย ซึ่งตนก็ไม่ทราบมาก่อน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยรู้จัก เชื่อว่าแรงจูงใจ น่าจะเกิดขึ้นจากปัญหารักสามเส้าหรือเรื่องชู้สาว

 

ทั้งจากการสืบสวนเบื้องต้นตำรวจ ทราบว่า นางสาวฟ้า ผู้เสียชีวิตได้ขอเลิกกับผู้ก่อเหตุ คือ อดีตพลทหาร มรกต ประภาโรจน์ หรือ เชิ้ต อายุ 24 ปี สังกัดกองทัพอากาศ และหนีมาพักอาศัยกับนายกรกฎ ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ระยะหนึ่ง เนื่องจากทนถูกทำร้ายร่างกายไม่ไหว ในขณะที่อดีตพลทหารมรกต ได้ออกติดตามหาตัวนางสาวฟ้าในชุมชนดังกล่าวหลายครั้ง จนกระทั่งมีคนในชุมชนทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้าและ นำพาผู้ก่อเหตุมาที่บ้านหลังดังกล่าว และใช้อาวุธปืนยิงทั้งสองคนจนเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป

อดีตทหารเกณฑ์ ตามล่าแฟนสาวบ้านหนุ่มคนสนิท ยิงกระหน่ำดับทั้งคู่

ด้านพ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเลขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร และพอจะทราบสถานที่ที่คนร้ายจะหลบหนีซ่อนตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุจงใจมาเพื่อทำร้ายผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะ เนื่องจากการสอบปากคำพยานไม่พบว่า มีการต่อสู้หรือมีปากเสียงกัน

 

เมื่อตรวจสอบบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย พบว่า ฝ่ายชายถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 11 มม.จำนวน 6 นัดตามร่างกายส่วนฝ่ายหญิงถูกยิงที่ศีรษะและลำตัว 2 นัด และพบเขม่าดินปืนที่มือของฝ่ายหญิง

 

เบื้องต้นชุดสืบสวนสอบสวนสน.พญาไท จะรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย และจะประสานไปยังต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ หากกลับไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ต้นสังกัด ส่วนผู้นำพาคนร้ายไปก่อเหตุ ขณะนี้ได้กันตัวไว้เป็นพยานแล้ว 3 คน และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีในข้อหาใดหรือไม่

 

อดีตทหารเกณฑ์ ตามล่าแฟนสาวบ้านหนุ่มคนสนิท ยิงกระหน่ำดับทั้งคู่

logoline