svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"ปัดตอบชื่อ"บิ๊กตู่"ยังขายได้หรือไม่ จ่อปรับพปชร.สู้เลือกตั้ง

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" ไม่ตอบชื่อ"บิ๊กตู่"ยังขายได้หรือไม่ รับพลังประชารัฐเตรียมปรับนโยบาย การทำงานให้ดีขึ้น สร้างศรัทธา สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ยันยังรักเคารพ "ธรรมนัส" ไม่มีขัดแย้ง

26 พฤษภาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคะแนนนิยมพรรคภายหลังการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ว่า ผู้บริหารพรรคมีมติให้ปรับปรุงนโยบาย  รับฟังเสียงประชาชน ปรับปรุงการทำงานของพรรคหลายด้าน ยอมรับว่าที่ผ่านมา บางนโยบายยังไม่ถูกใจพี่น้องประชาชน จากนี้ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ต้องมีนโยบายใหม่ๆ มีแนวทางการทำงานใหม่เพื่อให้พรรคเข้มแข็ง ให้ทันสมัย ตรงกับความต้องการของประชาชน และให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธา ในช่วงเวลาที่ยังเหลืออยู่ก่อนการเลือกตั้ง 

 

ทั้งนี้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังขายได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา หากปรับปรุงการทำงานแล้ว มีนโยบายใหม่ๆก็ค่อยว่ากันอีกที ว่าจะเดินหน้าอย่างไรสำหรับการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องของอนาคต เรื่องหลักตอนนี้คือการทำนโยบาย ให้ตรงตามความต้องการของประชาชน ทำงานให้ดีขึ้น 

 

"ชัยวุฒิ"ปัดตอบชื่อ"บิ๊กตู่"ยังขายได้หรือไม่ จ่อปรับพปชร.สู้เลือกตั้ง

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ถือเป็นอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานด้วยกันมา ยังคงรักและเคารพนับถือ  มองว่าการที่ร.อ.ธรรมนัสออกไปตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย  ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่เหมาะสม  อีกทั้งต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชน 


นายชัยวุฒิ ยังเชื่อว่า ไม่มีความขัดแย้งกันขนาดที่ร.อ.ธรรรมนัสจะไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามกัน แต่ร.อ.ธรรรมนัส จะคิดอย่างไรตนไม่ทราบ ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจ

"ชัยวุฒิ"ปัดตอบชื่อ"บิ๊กตู่"ยังขายได้หรือไม่ จ่อปรับพปชร.สู้เลือกตั้ง

 

ส่วนกระแสที่จะเชิญ ร.อ.ธรรมนัส กลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีใครไปเชิญ พวกเรายังทำงานร่วมกันได้  และเข้าใจได้ว่า มีความต้องการที่จะไปทำในสิ่งที่ถนัด มีพรรคการเมืองของตัวเอง มีอิสระในการทำงาน  อีกทั้งในพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่มีใครพูดคุยกันว่าอยากให้ ร.อ.ธรรมนัสกลับมา กระแสข่าวก็คือข่าวลือ ต่างคนต่างอยู่ก็แฮปปี้ดีแล้ว


ทั้งนี้ท่าทีพรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่ชัดเจนว่าจะอยู่ฝั่งไหน จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า  ดูจากจำนวนเสียงที่มีอยู่ของรัฐบาล หากไม่นับพรรคเศรษฐกิจไทยก็ยังผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ มั่นใจว่าเสียงยังพอแน่นอน

 

logoline