svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการนนทบุรีนัด 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ฟังผลคำสั่งฟ้องวันพรุ่งนี้

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใกล้จบหรือยัง? อัยการจังหวัดนนทบุรี นัด 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา" รายงานตัวฟังผลคำสั่งฟ้องวันพรุ่งนี้ แม้ "คุณแม่" เพิ่งแยกทาง "ทนายเดชา" และเข้าปรึกษา "เต้ มงคลกิตติ์" เดินหน้าตั้งคณะทำงานสืบสวนว่าเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่

วันนี้ (26 พ.ค.) ที่สำนักงานอัยการ จ.นนทบุรี น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมองค์คณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง เดินทางไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรายงานผลการพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งจะครบกำหนดนัดหมายในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) 

อัยการมีคำสั่งส่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีการตาย "แตงโม" พรุ่งนี้

น.ส.สุภาภรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่อัยการนนทบุรี มีความเห็นสั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาไปก่อนหน้าแล้ว ตอนนี้สำนวนถูกส่งไปให้อัยการสูงสุดพิจารณาอีกครั้ง โดยขอย้ำว่า ไม่ได้ห้ามหรือปิดกั้นหลักฐานจากผู้ร้องเรียนใดๆ เพียงแต่เรื่องการร้องเรียน หรือการส่งพยานหลักฐาน ขอให้ส่งเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษร เพื่อจะนำหนังสือมาพิจารณาเป็นฉบับๆ

 

ส่วนประเด็นเรื่องโทรศัพท์มือถือของ “แตงโม” ที่สังคมกำลังพูดถึง ถ้าเป็นของกลางในคดียาเสพติด หรืออาวุธปืน ทางอัยการมีอำนาจให้ความเห็นขออำนาจศาลริบของกลาง แต่ที่ถูกส่งกลับคืนไปนั้น ยังตอบไม่ได้ว่า โทรศัพท์เครื่องนี้เป็นของกลางในคดีหรือไม่ เพราะคำตอบอยู่ในสำนวนแล้ว

อัยการมีคำสั่งส่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีการตาย "แตงโม" พรุ่งนี้

วันพรุ่งนี้ครบกำหนดที่ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ต้องเดินทางมารายงานตัวตามคำสั่งของอัยการจังหวัด ตามที่ได้มีคำสั่งส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คนต่อไป แม้ว่าจะเพิ่งมีรูปถ่ายในโทรศัพท์ถูกเปิดเผยมาก็ตาม เพราะอัยการมีวิธีการทำงานว่า รูปไหนอยู่ในสำนวน หรือไม่อยู่ในสำนวน ควรจะทำอย่างไร”  

อัยการมีคำสั่งส่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีการตาย "แตงโม" พรุ่งนี้

logoline