svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับสึก “พระเมาคลั่ง” บุกอาละวาดในโรงเรียน

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระป่วยเมายาคลุ้มคลั่ง อาละวาดในโรงเรียนศรีบุญเรืองปริยัติศึกษา ตำรวจเข้าควบคุมตัว ค้นไม่มีเอกสารแสดงตัว

26 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระรูปหนึ่ง มีอาการคล้ายคนเมายา อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง เข้าไปในโรงเรียนวัดศรีบุญเรืองปริยัติศึกษา บ้านติ้ว ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ
จับสึก “พระเมาคลั่ง” บุกอาละวาดในโรงเรียน

เมื่อรับแจ้งประสานไปยัง ตร.ชุดสายตรวจ เดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบพระอายุประมาณ 30-40 ปี กำลังเดินเข้าไปในอาคารเรียน อยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมา พูดไม่รู้เรื่อง เอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ แต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังเข้าจับกุม พร้อมนำตัวมาระงับสติอารมณ์ จากการตรวจสอบเอกสารในยามที่นำติดตัวมาด้วย แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานแสดงชื่อ ที่อยู่ และใบสุทธิว่าบวชมาจากที่ไหน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสึกจากการเป็นพระ พร้อมส่งตัวไปรักษาอาการ ที่ รพ.จิตเวชราชนครินทร์ จ.เลย
จับสึก “พระเมาคลั่ง” บุกอาละวาดในโรงเรียน

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตการณ์ เล่าว่า ก่อนที่พระรูปนี้จะเข้ามาในวัด ได้เดินเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่ง ต.นาอาน อ.เมืองเลย ในขณะนั้นมีเด็กอยู่ในบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านไล่ออกมาเพราะกลัวว่าจะเข้าไปทำร้ายเด็กและคนในบ้าน จากนั้นพระรูปนี้เดินหนีมาที่โรงเรียนวัดศรีบุญเรืองปริยัติศึกษา บ้านติ้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย มาก่อเรื่องจนพระ ชาวบ้านและทำให้นักเรียนหวาดกลัว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาจับกุม


ภาพ/ข่าว - บุญชู ศรีไตรภพ สำนักข่าวเนชั่น จ.เลย

logoline