svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดราม่า "อ.สมศักดิ์" แซะจับโป๊ะ "ทักษิณ" อ้างถูกซุ่มยิงจริงเหรอ?

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับเถียงกันเดือด! "อ.สมศักดิ์" จับโป๊ะ "ทักษิณ" อ้างเกือบถูกซุ่มยิงจากคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ โดยเล็งเป้ามาที่เวทีปราศรัย สนามหลวง พบทั้งมีระยะทางไกล และสิ่งกีดขวางอื้อ ด้านโซเชียลจับเทียบหนังดังฮอลลีวู้ดอย่าง Wanted

เป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลนำมาวิเคราะห์ และถกเถียงกันอยู่ในเวลานี้ ภายหลัง “พี่โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อเรื่อง “เปิดใจโทนี่ : เบื้องหลังรัฐประหารที่ไม่เคยเล่า” โดยตอนหนึ่งเล่าถึงเหตุการณ์เกือบถูกลอบสังหาร ราวกับหลุดออกมาจากหนังฮอลลีวู้ด

 

โดยบอกว่า “ก่อนการรัฐประหารผม มีความพยายามลอบฆ่าผมบ่อยมาก ผมถูกดักยิงด้วยสไนเปอร์ เคยเล่าแล้ว จุดหนึ่งที่ลำปาง บังเอิญว่า ส.ส.ทะเลาะกัน ผมปราศรัยที่เชียงรายเสร็จแล้วไปเชียงใหม่ เก้อเลย แล้วอีกครั้งตอนที่ผมปราศรัยที่สนามหลวง มีคนตั้งซุ่มยิงที่ตึกรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ แต่ผมเสร็จเร็ว ออกก่อน ปรากฏนักศึกษายังไม่ทันลงตึก ตั้งปืนไม่ได้ ผมเลยรอดตาย”

ดราม่า "อ.สมศักดิ์" แซะจับโป๊ะ "ทักษิณ" ถูกซุ่มยิงจริงเหรอ?

เมื่อคำพูดของ “ทักษิณ” ถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที เพราะบางคนมองว่า ระยะทางและสิ่งกีดขวางเยอะ ฉะนั้นสิ่งที่อดีตนายกฯ บอกเล่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่?? แต่บางส่วนมองว่า ระยะที่ตั้งระหว่างตึกรัฐศาสตร์ กับเวทีปราศรัย สนามหลวง ยังอยู่ในระยะทำการของสไนเปอร์

 

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์วิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กเปรียบเทียบระยะทางการซุ่มยิงดังกล่าว พร้อมนำไปเปรียบเทียบกับหนังระดับฮอลลีวู้ด อย่างเรื่อง “wanted” ที่กลุ่มตัวเอกในหนัง สามารถยิงกระสุนปืนแบบไซด์โค้ง และยิงระยะไกล แบบทะลุลอดขอบรั้ว และหน้าต่างได้ โดยมีการระบุข้อความประกอบว่า “แผนยิงทักษิณจากคณะรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์”

ดราม่า "อ.สมศักดิ์" แซะจับโป๊ะ "ทักษิณ" ถูกซุ่มยิงจริงเหรอ?

แม้บางคนจะเข้ามาโต้แย้งว่า ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวของแคนาดา รายงานว่า ทหารหน่วยแม่นปืนของแคนาดา ทำสถิติการยิงปลิดชีพเป้าหมาย ซึ่งเป็นนักรบ “ไอเอส” ในอิรัก ระยะทางไกลที่สุดที่ 3.54 กิโลเมตร จนเป็นสถิติโลกในปัจจุบันได้

 

แต่กลับถูกอีกฝั่งโต้แย้งอย่างเจ็บแสบ เช่น หนึ่งในสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุข้อความว่า คนที่บอกดูแค่ระยะนี่ แสดงว่ารู้เลยนะคะว่าเบียว แนะนำให้ไปถามทหารค่ะแล้วไปลงพื้นที่ค่ะ ตึกรัฐศาสตร์สูง 5 ชั้น ถ้ายิงจากตึกรัฐศาสตร์ (อนุมานว่าดาดฟ้า เพราะจุดอื่นมีกล้อง + มีคนเดินไปเดินมา)

สเต็ปแรก เห็นกลุ่มตึกส้มๆ ไหมคะ ขั้นแรก เจอตึกสถาบันภาษา ขวาง สูง 8 ชั้น , สเต็ปสอง ถ้าหลบสถาบันภาษาได้ ไปเจอตึกกิจ 5 ชั้นเท่ากันค่ะ กลุ่มตึกเขียวๆ , สเต็ปสาม สมมุติมึงเก่งมากอีก ลอดผ่านช่องกระจกสองตึกได้ (น่าจะ 4-5 บาน) โดยวิถีกระสุนไม่เบี่ยง ต้องข้ามทแยงสนามบอล ไปเจอตึกสังคมวิทยาอีก 5 ชั้น มุมขวาบน จุดนี้ปราบเซียน Wanted เลยนะคะ ต้องเช็คระยะขอบจั่วหลังคาหอเล็ก กับมุมตึกสังคมวิทยาอีก ดังนั้นอาจต้องเบี่ยงไปทางช่องว่างระหว่างตึกสังคมวิทยา (5 ชั้น) กับตึกบัญชี (4 ชั้น)

 

“ซึ่งถ้าไป 'ช่องโหว่นี้' ลูกกระสุนต้องเลี้ยวเองสองโค้งค่ะ มันเป็นไปไม่ได้ ทะลุ 3 ตึกมุมทแยง ถ้าสมมุติไปไกลขนาดนั้นคือกระจกอย่างน้อย 6 บาน ห่างกันด้วยระยะหลายเมตร คำนวณพลังงานจลน์กระสุน แล้ววิถีกระสุนจะหวังผล ตลกค่ะ (ไม่นับว่ายิงแล้วถ้าวิถีกระสุนเบี่ยง ก็ฝังในผนังของอาคารนะคะ) เห็นพูดเอากระแสแล้วผิดหวังค่ะ ผิดหวังที่คนเก่งคนนึงถึงขั้นต้องมาโกหกเอากระแสมวลชน"

ดราม่า "อ.สมศักดิ์" แซะจับโป๊ะ "ทักษิณ" ถูกซุ่มยิงจริงเหรอ?

ดราม่า "อ.สมศักดิ์" แซะจับโป๊ะ "ทักษิณ" ถูกซุ่มยิงจริงเหรอ?

ดราม่า "อ.สมศักดิ์" แซะจับโป๊ะ "ทักษิณ" ถูกซุ่มยิงจริงเหรอ?

 

logoline