svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แรมโบ้ ฟาดกลับ ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดี ทำไมกล้าเรียกร้องเจรจาวันเลือกตั้ง

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" โต้กลับ "ทักษิณ" เรียกร้อง นายกฯ เจรจาวันเลือกตั้ง ฟาดแรงเป็นนักโทษหนีคดีทำไมกล้ามาต่อรอง ครอบงำพรรคเพื่อไทยตลอดเวลา ย้ำรัฐบาลอยู่ครบเทอม

24 พฤษภาคม 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี อยู่ต่างประเทศ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทั้ง 3 ลุงหมดสภาพ ทั้งอายุ และการไม่เปิดรับโลกภายนอก ยิ่งอยู่ยิ่งพัง ให้มาตกลงกันดีกว่า เลือกตั้งเมื่อไหร่ดี ไม่ต้องรอเอเปค ไปไม่ถึง เอเปค 

 

รวมทั้งแสดงความมั่นใจ ประชาชนจะสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และเบื่อความไม่มีความสามารถในการบริหารของรัฐบาลปัจจุบัน เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะชนะอย่างขาดลอย แบบแลนด์สไลด์ 

 

นายเสกสกล กล่าวว่า นายทักษิณ เป็นใคร ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงจะต้องไปเจรจา หรือตกลงว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ในเมื่อ นายทักษิณ เป็นแค่นักโทษหนีคดี ที่พยายามทำตัวสร้างกระแสไปวัน ๆ 

 

“ไหน นายทักษิณบอกว่า ตัวเองไม่ได้มีการครอบงำพรรคเพื่อไทย และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย แต่ทำไมถึงเรียกร้องให้นายกฯ มาตกลง ในการที่จะเลือกตั้งใหม่ แบบนี้หมายความว่าอย่างไร? หรือว่านายทักษิณ ยังคงอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่? ดังนั้น พฤติกรรมแบบนี้ เข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่? อันนี้คงจะต้องฝากไปยัง กกต. ที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นายทักษิณ มีพฤติกรรมแบบนี้”

 

แรมโบ้ ฟาดกลับ ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดี ทำไมกล้าเรียกร้องเจรจาวันเลือกตั้ง

ส่วนผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.นั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลยแม้แต่น้อย ดังนั้น การลากโยงของนายสมคิด และ นายทักษิณ เป็นการลากโยง แบบมั่ว ๆ เพียงเพราะอยากโหนกระแสนายชัชชาติ 

 

“ไหนก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย ก็บอกว่า นายชัชชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และตัว นายชัชชาติ ก็บอกว่าตัวเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคแล้ว แต่สิ่งที่ นายสมคิด และนายทักษิณ รวมถึงคนอื่น ๆ ในพรรคเพื่อไทยเอาเรื่องนี้มาโหนกระแส ทำให้สังคมเริ่มตั้งคำถามว่า ตกลงแล้ว นายชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่อิสระจริงหรือ หรือว่ามีพรรคการเมืองอย่างพรรคเพื่อไทย หนุนหลัง เป็นอีแอบอยู่ ”

 

แรมโบ้ ฟาดกลับ ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดี ทำไมกล้าเรียกร้องเจรจาวันเลือกตั้ง

ส่วนเรื่องการบริหารประเทศของรัฐบาล นายเสกสกล กล่าวว่า เวลานี้ก็เห็นได้ชัดเจนว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอย่างที่นายทักษิณ ว่าเลยแม้แต่น้อย รัฐบาลยังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับพรรคร่วมก็ยังคงเหนียวแน่นกันดี ทุกคนยืนยันจะทำหน้าที่เพื่อประชาชน จนครบวาระ

 

“นายทักษิณ ดูเหมือนกระสัน อยากให้เลือกตั้งเร็วไว เพื่อที่จะต้องการให้เพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง แล้วออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้วตัวเองก็กลับมาแบบเท่ ๆ โดยไม่ต้องติดคุกใช่หรือไม่ ผมอยากจะบอกนายทักษิณว่า จงนอนฝันต่อไป เพราะคนไทยเขารู้ทันนายทักษิณ และลิ่วล้อ กันหมดแล้ว ว่ามีเจตนาอย่างไร ปากก็อ้างประชาชน แต่คนที่ได้ประโยชน์ คือนายทักษิณ และบริวาร เท่านั้น ส่วนประชาชนโดนหลอกมาแล้วกี่ครั้ง นายทักษิณ จำได้ไหม ว่าเคยโกหกประชาชนมาแล้วกี่ครั้ง”  นายเสกสกล ตั้งคำถาม

logoline