svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วอดีตทหารกระหน่ำยิง แฟนสาวพร้อมหนุ่มคนใหม่ แม่ผู้ตาย ยัน ไม่อโหสิ

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบอดีตพลทหารปืนโหด ยิงดับแฟนสาวพร้อมหนุ่มคนใหม่ เจ้าตัวสารภาพ อ้างฝ่ายชายยั่วยุท้าทาย ซ้ำส่งรูปคู่เยาะเย้ย ตัดสินใจบุกบ้านกระหน่ำยิงดับทั้งคู่ ขณะที่อยากขอโทษครอบครัวผู้ตาย ด้านแม่ผู้เสียชีวิต ระบุ ไม่อโหสิกรรม ขอให้ถูกประหารชีวิต

25 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้า กรณีอดีตทหารเกณฑ์ กระหน่ำยิง แฟนสาวและหนุ่มคนใหม่ ดับอนาถ วานนี้(24 พ.ค.)(คลิกอ่านรายละเอียด) ล่าสุด พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายมรกต หรือเชิ้ต ประภาโรจน์ อายุ 24 ปี อดีตพลทหาร สังกัดกองทัพอากาศ ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปยิง น.ส.ฟ้า อายุ 24 ปี อดีตแฟนสาว พร้อมกับนายกรกฎ หมื่นปราบ อายุ 25 ปี แฟนหนุ่มคาที่นอน ในบ้านพักรถไฟ ชุมชนสระแก้ว ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ เอ็กซ์ แม็กซ์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน​ ซึ่งเป็นของกลางที่ใช้ในการหลบหนี

 

รวบแล้วอดีตทหารกระหน่ำยิง แฟนสาวพร้อมหนุ่มคนใหม่ แม่ผู้ตาย ยัน ไม่อโหสิ

รวบแล้วอดีตทหารกระหน่ำยิง แฟนสาวพร้อมหนุ่มคนใหม่ แม่ผู้ตาย ยัน ไม่อโหสิ

ทั้งนี้ ​ในระหว่างควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้กล่าวว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากถูก นายกรกฎ พูดยั่วยุ และท้าทายให้เข้าไปหาที่บ้าน อีกทั้งยังส่งรูปถ่ายคู่อดีตแฟนสาว ขณะอยู่ด้วยกัน มาให้ดูเสมือนเยาะเย้ย จากนั้นจึงตัดสินใจเดินทางไปหาทั้งคู่ที่บ้านพัก เมื่อไปถึงได้เคาะประตู โดยนายกรกฎ ได้เปิดประตูออกมาให้เข้าไปภายในบ้านจังหวะนั้น จึงได้ชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ทั้งคู่เสียชีวิตทันที โดยไม่มีการพูดคุยอะไรกัน

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนอยาก “ขอโทษ” ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รวมไปถึงคนในครอบครัว จากการสูญเสียในครั้งนี้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของตัวเองที่ซื้อไว้ตั้งแต่เป็นทหาร 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ พ.ต.อ.บวรภพ จะทำการสอบสวนเพื่อหาปมเหตุการลงมือเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รวบแล้วอดีตทหารกระหน่ำยิง แฟนสาวพร้อมหนุ่มคนใหม่ แม่ผู้ตาย ยัน ไม่อโหสิ

ต่อมา น.ส.เครือวัลย์ คำเปลว อายุ 46ปี แม่ของนายกรกฎ ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยญาติ กว่า 20 คน เดินทางมายัง สน.พญาไท เพื่อขอดูหน้าผู้ก่อเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า หลังทราบข่าวว่าผู้ก่อเหตุถูกจับได้แล้ว ในฐานะผู้เป็นแม่ และคนในครอบครัว จึงตัดสินใจเดินทางมาเพื่อดูหน้าผู้ก่อเหตุ

 

เหตุที่เกิดขึ้นมีผู้พาผู้ก่อเหตุเข้าพื้นที่เป็นเรื่องจริง แต่ด้วยที่ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ที่มาสอบถามหาบ้านของลูกชาย ในเป็นช่วงเช้ามืด ระหว่างตนกำลังจะมาอาบน้ำเตรียมตัวไปทำงาน จู่ๆ นายมรกตผู้ก่อเหตุเดินมาที่หน้าบ้านพร้อมกับชายในชุมชนรายนั้น ก่อนเรียกตนและถามว่า “นายอาร์ตอยู่ไหน” จึงบอกว่า “นอนอยู่บนบ้าน ขึ้นไปหาสิ” โดยที่ไม่รู้ว่า นายมรกตรู้จักได้อย่างไร และรู้ได้อย่างไรว่าตนเป็นแม่ของอาร์ต แต่คิดว่าคงเป็นเพื่อนลูกจึงบอกไป ซึ่งไม่ได้เอ๊ะใจอะไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จึงรีบวิ่งย้อนขึ้นไปดูก็พบว่า ผู้ก่อเหตุหนีไป ส่วนลูกชายและน.ส.ฟ้าได้เสียชีวิตแล้ว

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยืนยันว่า “จะไม่มีทางอโหสิกรรม หรือให้อภัยผู้ก่อเหตุที่ฆ่าลูกเป็นอันขาด” พร้อมทั้งอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเอาผิดผู้ก่อเหตุให้หนักสุดถึงขั้นประหารชีวิตได้ยิ่งดี สุดท้ายนี้ในฐานะแม่ของผู้เสียชีวิตอยากกล่าวคำขอบคุณ ตำรวจและผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ที่ช่วยติดตามข่าวจนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้โดยยังไม่ทันข้ามวัน

logoline