svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงนักเรียนประถมในรัฐเท็กซัส เสียชีวิต 14 - ครู 1 ราย คนร้ายถูกวิสามัญฯ

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมที่รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ พบเด็กนักเรียนเสียชีวิต 14 ราย และครูอีก 1 ราย ขณะที่มือปืนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม

25 พฤษภาคม 2565 เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดในสหรัฐ หนนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนประถมร็อบบ์ เอเลเมนทารี ในเมืองอุลวาเดอ ห่างจากเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ไปทางตะวันตกราว 112 กิโลเมตร เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมือปืนซึ่งเป็นหนุ่มวัย 18 ปี พร้อมอาวุธปืนสั้นและไรเฟิล เดินเข้าไปที่โรงเรียน ก่อนกราดยิงใส่นักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กชั้นประถมศึกษาตอนต้น ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตถึง 14 คน ทั้งหมดอยู่ชั้นประถม 2 ถึงประถม 4 อายุระหว่าง 7-10 ปี และมีครูถูกยิงเสียชีวิต 1 คน รวมถึงยังมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 15 คน

 

กราดยิงนักเรียนประถมในรัฐเท็กซัส เสียชีวิต 14 - ครู 1 ราย คนร้ายถูกวิสามัญฯ

ส่วนมือปืนถูกตำรวจซึ่งได้รับแจ้งเหตุและรุดมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ยิงเข้าใส่ระหว่างพยายามเข้าจับกุมตัว ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบชื่อว่า ซัลวาดอร์ รามอส แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการลงมือก่อเหตุ แต่เชื่อว่าเขาลงมือคนเดียว ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มือปืนได้ยิงผู้เป็นย่าเสียชีวิตจากที่บ้าน ก่อนเดินทางมาก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียน

เหตุกราดยิงโรงเรียนประถมในรัฐเท็กซัสครั้งนี้ ถือเป็นเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งในสหรัฐ ล่าสุดเกิดขึ้นในซูเปอร์มาร์เก็ต รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 14 พ.ค.มีผู้เสียชีวิตถึง 10 คน สื่อในสหรัฐ เฉพาะในปีนี้มีเหตุกราดยิงเกิดขึ้นในสหรัฐแล้วถึง 215 ครั้ง

 

ขอบคุณภาพจาก Mail Online

 

กราดยิงนักเรียนประถมในรัฐเท็กซัส เสียชีวิต 14 - ครู 1 ราย คนร้ายถูกวิสามัญฯ

logoline