svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สมศักดิ์ มอง อัจฉริยะ บีบคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษเป็นเรื่องเป็นศิลปะฟังได้

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ๊ะยังไง! สมศักดิ์ พร้อมรับฟัง อัจฉริยะ ปมจี้ DSI รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ แม้เป็นเรื่องศิลปะไม่ใช่วิทยาศาสตร์ ชี้การเข้าข่ายคดีพิเศษมีเงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย

ความคืบหน้ากรณีที่วานนี้ (23 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือต่อประธานกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ขอให้ทำหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจเรือลำเกิดเหตุคดีดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ เพื่อหาคราบเลือดบนเรือ โดยนายอัจฉริยะ ระบุว่า พบหลักฐานสำคัญ จึงอยากให้มีการตรวจสอบคราบเลือดบนเรือ (อ่านข่าว)  

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 

ล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ เรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม” เป็นคดีพิเศษ พร้อมกับระบุว่าหากไม่รับจะถือว่าเป็นยุคตกต่ำที่สุด ว่า “ก็รับฟังไว้ ไม่มีปัญหา ทั้งยังมีเงื่อนไขต่าง ๆ นอกจากนี้เป็นยังเป็นเรื่องศิลปะ ไม่ใช่เรื่องวิทยาศาสตร์ 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวนายอัจฉริยะวันนี้ (24 พ.ค.) ได้เดินทางไปพร้อมผู้เชี่ยวชาญ ลงเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรือเทเวศน์ ไปยังใต้สะพานพระราม 8 เพื่อทดสอบถ่ายภาพเปรียบเทียบรูปถ่ายของ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ร่วมเฟรมกับ “แตงโม นิดา” ก่อนจะเกิดเหตุพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยใช้เวลาทดสอบประมาณ 30 นาที  โดยระบุสัปดาห์หน้าใช้โดรนดำใต้น้ำ เพื่อหวังหาอาวุธกรีดที่ขา พร้อมท้า "กระติก" แจ้งความเอาผิด เตือนอย่าซ่าให้มาก แย้มมีหลักฐานคลิปทำร้ายกันบนเรือ (อ่านข่าว) 

 

 

อัจฉริยะ ลงเรือหาหลักฐานคดีแตงโมเพิ่มเติม

ภาพุถ่ายร่วมเฟรมระหว่างกระติกและแตงโม

logoline