svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลงง! ศึกแย่งสิทธิ์เพจจริง "แตงโม" ซัดแก๊งปั่นปล่อยไลฟ์สด-ภาพลับปลอม

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลามไม่หยุด! "บุคคลปริศนา" ที่ออกมาเคลื่อนไหวเฟซบุ๊ก "แตงโม นิดา" ก่อนหน้านี้ โพสต์ชี้แจง "เพจปลอม" ปั่นกระแส ทั้งปล่อยไลฟ์สดปลอม และเปิดภาพไม่เหมาะสมให้ "กระติก" ต่อหน้าสื่อมวลชน อ้างน้องชายเมีย "หนุ่ม กรรชัย" เป็นเพื่อนรัก "ปอ" ผู้ต้องหาบนเรือ

ทำเอาสังคมสับสนอยู่ในเวลานี้ เมื่อมี “บุคคลปริศนา” เข้ามาเคลื่อนไหวในเพจเฟซบุ๊กของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยมีการปล่อยภาพนิ่ง และคลิปเคลื่อนไหวแบบรัวๆ ตลอดช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน หลังโพสต์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 ก.พ.

 

โดยช่วงแรก “มือมืด” มีการใช้เพจ “Happy Melon Patcharaveerapong” ซึ่งเป็นเพจหลักของดาราสาวในการเคลื่อนไหว กระทั่งเพจถูกปิดลง จึงมีการเปิดเพจใหม่เป็น “Happy Melon official” แทน

โซเชียลงง! ศึกแย่งสิทธิ์เพจจริง "แตงโม" ซัดแก๊งปั่นปล่อยไลฟ์สด-ภาพลับปลอม

 

แต่ในทางกลับกัน ยังมีอีก 1 เพจที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน คือ เพจ “Happy Melon Patcharaveerapong” ซึ่งเหมือนกับเพจดั่งเดิม ออกมาสร้างความสับสนให้กับสังคม ทั้งไลฟ์สดเอาคลิปวิดีโอเก่าของ “แตงโม” มาเผยแพร่ หรือการวิดีโอคอลหา “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนสนิท และหนึ่งในผู้ต้องหา โดยมีการข่มขู่เปิดภาพลับ จนกลายเป็นประเด็นนั้น

โซเชียลงง! ศึกแย่งสิทธิ์เพจจริง "แตงโม" ซัดแก๊งปั่นปล่อยไลฟ์สด-ภาพลับปลอม

ล่าสุดเพจ “Happy Melon official” โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ขอชี้แจง 2 ประเด็น หลักๆ ดังนี้ ประเด็นที่ 1 (1) เพจที่ใช้อยู่ปัจจุบัน มีแค่เพจ happy melon official ที่มีผู้ติดตาม 1,450,000 คน ขึ้นไป (2) เพจนี้ไม่เคยเผยวีดีโอลับของแตงโม หรือ live สด หรือสร้างหลักฐานเท็จ เพจนี้จะลงเฉพาะหลักฐานจริง ที่ได้กู้กลับคืนมาจากเครื่องแตงโมเท่านั้น (3) เพจนี้ เป็นเพจที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่โดยชอบด้วยกฏหมายเท่านั้น

 

ปล:ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวเฉพาะเพจนี้เท่านั้น ข้อมูลจากเพจอื่นเราไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

ประเด็นที่ 2 (1) กรณี หนุ่มกรรชัย นำเสนอข่าวว่า ทางเพจได้ติดต่อไปหากระติก แล้วเปิดภาพแตงโมที่ไม่สมควรเปิด เพจขอชี้แจงว่า ทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วไม่เคยเปิดภาพลับไปให้กระติกดู 

 

“(2) กรณีมีประชาชนถามทางเพจจำนวนมากว่า ทำไม 5 คนบนเรือ จงใจจะออกเฉพาะรายการโหนกระแสเท่านั้น ก็เพราะว่า น้องชายภรรยาหนุ่มกรรชัย เป็นเพื่อนรักกับนายปอร์ แล้วแต่ละคำถามในรายการมีการเตรียมคำถาม-คำตอบ กันก่อนจะออกรายการ เพจนี้ทำไปเพื่อให้แตงโมได้รับความยุติธรรมเท่านั้น”

โซเชียลงง! ศึกแย่งสิทธิ์เพจจริง "แตงโม" ซัดแก๊งปั่นปล่อยไลฟ์สด-ภาพลับปลอม

จากนั้นทางเพจเขียนในคอมเมนต์ว่า "หลังจากงานแตงโมเสร็จ เพจนี้จะลงข้อมูลเด็ดที่สามารถเป็นหลักฐานในการมัดตัวผู้กระทำความผิดได้แน่นอน แต่กลัวว่าเพจอื่นจะนำข้อมูลนี้ไปตัดต่อดัดแปลงทำให้แตงโมเสียหาย" 

 

ด้านเพจ "เจ๊มอย 108" ตอบโต้กรณี "หนุ่ม กรรชัย" ว่า เรื่องพี่หนุ่มเข้าข้าง 5 คนนั้น เพราะน้องชายเมียสนิท "ปอ" เดี๋ยวนะพี่เมย์ไม่มีน้องชาย มีญาติห่างๆ นามกุลเดียวกันคือ "พี่น็อต วรฤทธิ์" แต่เค้าไม่ได้สนิทกันมาก ละครบางเรื่องยังเล่นเป็นผัว-เมียกันอยู่เลยจ้า

โซเชียลงง! ศึกแย่งสิทธิ์เพจจริง "แตงโม" ซัดแก๊งปั่นปล่อยไลฟ์สด-ภาพลับปลอม

"และกูไปสืบมาแล้ว พี่นอตไม่รู้จักกับปอเป็นการส่วนตัว น้องชายคนไหนอีก ที่บอกว่าพี่หนุ่มมีการเตี๊ยมก่อนเข้ารายการ นี่ชาวบ้านเข้าไปดูรายการพี่หนุ่ม เค้ายังงงเลย พี่หนุ่มเมิงโกรธอีพวก 5 คนนี้มาจากไหน แต่ละคำถามคือเหมือนลากกูไปตบกลางสี่แยกเหอะ เอาอะไรมาเตี๊ยม..ถ้าเตี๊ยมคำถาม เพื่อให้พี่หนุ่มฆ่ากูแบบนี้ เป็นกู กูไม่ไปนะ 555" 

logoline