svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กระติก" ร้อง ตร.ไซเบอร์ เอาผิดมือดีโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็น "แตงโม"

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีคนแจ้งความแล้ว "กระติก" ร้องตร.ไซเบอร์ เอาผิดมือดีโพสต์เฟซบุ๊กเป็น "แตงโม" ซ้ำยังแพร่รูปลับดาราสาว ผู้การตำรวจไซเบอร์ยันการกระทำดังกล่าวมีความผิดชัดเจน

วันนี้ (24 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น.ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท 1 บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เข้าแจ้งความเอาผิด กรณีผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาตัวเองและบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ท พร้อมให้สืบสวนกรณีมีบุคคลปริศนาวิดีโอคอลผ่านไลน์ไปหาตน หลังไปออกรายการโทรทัศน์ พร้อมส่งภาพลับของ แตงโม มาให้ โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง
 

 

"กระติก" ร้อง ตร.ไซเบอร์ เอาผิดมือดีโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็น "แตงโม"

เฟซบุ๊กอ้างเป็นดาราสาว "แตงโม นิดา"

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. กล่าวว่า กระติก มาแจ้งความเอาผิดผู้ที่นำภาพตัวเองไปเผยแพร่บนเฟซบุ๊กส่วนตัวของแตงโม ก่อนมีเพจเฟซบุ๊กเปิดขึ้นมาใหม่ ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ยังมีข้อความปรากฎในลักษณะที่ประชาชนอาจเข้าใจผิดต่อบุคคลบนเรือได้ เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา ม.328 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.16 นำภาพผู้อื่นเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และภาพอาจเกิดจากการสร้างขึ้น หรือตัดต่อ

 

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวเน้นย้ำว่า กรณีนี้เป็นคนละเรื่องกับคดีที่ จ.นนทบุรี แต่เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับโซเชียลมีเดีย บช.สอท.จึงมอบหมายให้ บก.สอท.1 รับไว้ตรวจสอบตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม คดีทั้งหมดยังไม่เกี่ยวข้องกับนางภนิดา แม่แตงโม จึงยังจะไม่เชิญมาสอบปากคำ เว้นแต่เจ้าตัวต้องการให้ตำรวจตรวจสอบก็สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ 

 

 

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบผู้ใช้เฟซบุ๊กของแตงโมว่าเป็นผู้ใดนั้น บช.สอท.ได้รับวามร่วมมือกับเฟซบุ๊กประเทศไทยเป็นอย่างดี เชื่อว่าอีกไม่กี่วันจะทราบตัวผู้กระทำ ซึ่งบุคคลดังกล่าว อาจเข้าถึงรหัสบัญชีต่าง ๆ ของแตงโม ทำให้สามารถไปเอาภาพได้ หากเป็นความผิดนอกราชอาณาจักรนั้น จะเป็นอำนาจของอัยการสูงสุด ที่จะดำเนินการ ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนขออย่าไปกดลิ้งค์ที่มิจฉาชีพโพสต์ไว้บนเพจปลอมของแตงโมด้วย

 

ทั้งนี้ กระติก เปิดเผยกับสื่อสั้น ๆ ว่าจะไปให้รายละเอียดต่าง ๆ ที่มาวันนี้ที่งานศพแตงโม เพราะตอนนี้ไปไม่ทันแล้ว
 

 

น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก

logoline