svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับพยาบาลแสบ ตู๋นเหยื่อลงทุนวัคซีน สูญเงินกว่า5 ล้าน

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบพยาบาลสาวแสบ ตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ฉีดตามหน่วยงาน อ้างผลตอบแทนเกินจริง มีผู้หลงเชื่อ เสียหายกว่า 5,035,580 บาท ขณะที่ตร.แกะรอยตามจับได้ย่านบางนา เจ้าตัวปากแข็ง ปฏิเสธตลอดข้อหา ถูกส่งตัวแจ้งข้อหาดำเนินคดีทันที

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ สั่งการให้ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผู้กำกับการ 4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.สาธิต หาวงษ์ชัย สารวัตร กก.4 ปอศ นำกำลังจับกุม น.ส.ทองลิ้ม (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุนวัคซีน เสียหายกว่า 5,000,000 บาท

 

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2564  น.ส.ทองลิ้ม ผู้ต้องหามีอาชีพเป็นพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านบางนา ได้ชักชวนกลุ่มผู้เสียหายที่รู้จักกัน มาร่วมลงทุนในธุรกิจจัดฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามบริษัท,โรงงาน,ส่วนราชการ ที่มีความต้องการฉีดวัคซีนให้กับบุคคลากรในองค์กรเป็นจำนวนมาก 

 

ทั้งนี้ทางผู้ต้องหายังได้อ้างว่ามีผลตอบแทนสูง โดยหลอกว่า ได้จัดตั้งบริษัททำสัญญารับวัคซีนไข้หวัดใหญ่จากบริษัทยา ก่อนนำวัคซีนไปฉีดให้พนักงานบริษัท องค์กร ส่วนราชการ ต่างๆ แต่ขณะนี้มีความต้องการเงินทุนในการซื้อวัคซีนดังกล่าวจำนวนมาก จึงได้ชักชวนพวกผู้เสียหายร่วมลงทุน จนมีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้ไป

ขณะที่ช่วงแรกได้รับผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้างจริง แต่ต่อมากลับไม่ได้รับผลตอบแทนเลย เมื่อผู้เสียหายตรวจสอบพบว่าไม่มีการลงทุนวัคซีนตามที่กล่าวอ้าง และไม่มีการทำธุรกิจดังกล่าวจริง เชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่ จึงรวมตัวมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.

 

สำหรับมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น รวมเป็นเงินทั้งหมด จำนวน 5,035,580 บาท ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกจับได้ที่ริมถนนหน้าสำนักงานอัยการจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ

 

สอบสวนน.ส.ทองลิ้ม ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน,กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

จับพยาบาลแสบ ตู๋นเหยื่อลงทุนวัคซีน สูญเงินกว่า5 ล้าน

logoline