svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ปอท.จับหนุ่มบัญชีม้า ตุ๋นเงิน 1.5 ล้าน

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอท.รวบหนุ่มใหญ่บัญชีม้า ใช้ตุ๋น อ้างวิศวกรลงทุนประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนขอยืมเงินค่าประกันศาล เหยื่อสูญ 1,500,000 บาท ขณะที่ ตร.ตามแกะรอยจับกุมได้หน้าโรงพยาบาล จ.ตาก เจ้าตัวสารภาพ อ้างถูกแฟนเก่าเอาบัญชีไปใช้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ต.ชัยเวง พาด้วง สว.กก.2 บก.ปอท. ว่าที่ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท. จับกุม นายไพรรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า ถูกนำไปใช้หลอกเงิน 1.5 ล้านบาท

 

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2555 มีคนร้ายใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Mr.Frank ทำทีตีสนิทกับผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นวิศวกร มีโครงการลงทุนที่ประเทศมาเลเซีย และกำลังจะได้รับเช็คจํานวน 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อมาคนร้ายได้ขอยืมเงินผู้เสียหาย อ้างว่าจะนำไปเสียค่าประกันทางศาล โดยให้ผู้หญิงอีกคนหนึ่งโทรศัพท์มาแจ้งเลขบัญชี 

ทางผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินให้กับคนร้ายหลายบัญชี กว่า 10 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1,500,000 บาท ภายหลังผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าหนึ่งในบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปนั้น เป็นบัญชีของนายไพรรัตน์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนศาลอาญา มีการออกหมายจับไว้ 

 

กระทั่งสืบทราบว่านายไพรรัตน์หลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ตาก จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ที่หน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก

สอบสวน นายไพรรัตน์ ให้การว่าบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีที่เปิดให้ น.ส.กัลยา อดีตคนรัก โดยหลังเลิกรากัน ตนเองก็ไม่ได้ขอสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มคืน จนมาทราบว่าถูกนำบัญชีไปใช้หลอกลวงผู้อื่น 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.ปอท.จับหนุ่มบัญชีม้า ตุ๋นเงิน 1.5 ล้าน

logoline