svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เชื่อคนกรุงยังให้โอกาส ปชป. พอใจ "ดร.เอ้" คะแนนลำดับ 2

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" เชื่อคนกรุงยังให้โอกาส ปชป. พอใจ "ดร.เอ้" คะแนนลำดับ 2 ไม่ยืนยันส่งผลคะแนนนิยมเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ ปัดตอบ "เพื่อไทยแลนด์สไลด์" บอกทุกพรรคมีสิทธิ์คิดคำ-ตั้งธงของตัวเอง

วันนี้ (23 พ.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ พร้อมขอบคุณชาวกรุงเทพมหานครอย่างซาบซึ้งใจ ที่ ลงคะแนนเสียงให้กับ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ของพรรค ซึ่งทุกคะแนนเสียงมีความหมายอย่างยิ่งต่อพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงขอบคุณสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศที่เป็นกำลังใจ ทีมงานทุกคนที่สนับสนุนลงแรงช่วยกัน หาเสียงอย่างสุดความสามารถ โดยเฉพาะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค , นายองอาจคล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแล กทม. และทีมงานทุกคนที่เกี่ยวข้อง 

 

 

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ส่วนตัวประเมินในทางบวก ถือว่าชาวกรุงเทพมหานครยังให้โอกาส เพราะยอมรับว่าหลังการเลือกตั้ง ทั่วไปในปี 2562 ประชาธิปัตย์ไม่ได้ที่นั่งในกรุงเทพมหานครเลย แต่การที่ผลเลือกตั้งผู้ว่าออกมาพรรคประชาธิปัตย์ได้ลำดับที่ 2 และ ได้ ส.ก. 9 เขต ก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางบวกสำหรับพรรค 

 

สำหรับ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ถือว่าเป็นการลงสนามการเมืองครั้งแรก แต่คะแนนเลือกตั้งมาเป็นลำดับที่ 2 นั้น ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่ง ดร.เอ้ ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพ ยังสามารถทำงานการเมืองได้อีกมาก และส่วนตัวจะหาโอกาสคุยกับ ดร.เอ้ ว่าสนใจที่จะทำงานในด้านใด เพราะเป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว และหาก ดร.สมัครใจ ก็ยินดีอย่างยิ่ง  

 

 

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์
 

เมื่อถามว่า ผลคะแนนของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ประกอบกับ ส.ก. พรรคเพื่อไทยที่ได้ถึง 20 เขต นั้น กังวลว่าจะสะท้อนถึงคะแนนนิยมในการเลือกตั้งใหญ่ นายจุรินทร์ ระบุว่า คิดว่าเป็นคำตอบหนึ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นคำตอบของการเลือกตั้งท้องถิ่นในกรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งระดับประเทศมากน้อยแค่ไหน 

 

นายจุรินทร์ยังปฏิเสธแสดงความคิดเห็นต่อคำว่า เพื่อไทยเเลนส์สไลด์ จะเป็นไปได้หรือไม่ในการเลือกตั้งใหญ่ หลังผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ชนะขาด โดยระบุว่า ทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะตั้งธงของตัวเอง เพราะทุกพรรคก็ตั้งเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขหรือเป้าหมายการรณรงค์หาเสียง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่แต่ละพรรคจะคิดคำ และกำหนดทิศทางในอนาคตของพรรคแต่ผลจะเป็นอย่างไรประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
 

logoline