svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พี่ศรี" จ่อยื่นสอบกรณีชาวบ้านแห่แย่งเก็บป้าย "ชัชชาติ" หวังไปทำกระเป๋า

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสุวรรณจ่อร้องสอบซ้ำ ปมป้ายหาเสียงรีไซเคิลชัชชาติ หลังชาวบ้านแห่แย่งเก็บไปทำกระเป่า ราคารับซื้อพุ่งป้ายละ 2 พันบาท งานนี้ชาวเน็ตถามแรงไหวหรือ ขณะที่เพจดังเตือนผิดกฎหมาย-ขอให้ส่งคืน

เป็นอีกประเด็นร้อนหลังศึกการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระหมายเลข 8 สามารถคว้าชัยในการเลือกตั้งไปได้อย่างท่วมท้น ทำลายสถิติด้วยคะแนนเสียงมากกว่า 1.3 ล้านคะแนน แต่ก็ดูเหมือนกรณีต่อไปนี้อาจจะสร้างปัญหาความวุ่นวายในอนาคตให้แก่ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ได้ 

 

คือกรณีป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ที่สามารถนำไปรีไซเคิล เย็บเป็นกระเป๋า - ผ้ากันเปื้อนได้ โดยก่อนหน้านี้เคยสร้างความฮือฮาในโซเชียล ถึงขนาดชาวเน็ตร้องงอแงว่า อยากได้กันมาแล้ว ซ้ำยังเคยมีการร้องเรียนไปยัง กกต. ว่า อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ โดยนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ก่อนที่จะมีการออกแก้เกมนิ่ม ๆ โดยทีมกฎหมายของนายชัชชาติ ด้วยการขอบคุณที่ช่วยหาเสียงให้ (อ่านข่าว) 

 

 

ตัวอย่างกระเป๋าที่ทำมาป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ
 

ทั้งนี้แม้ทางฝ่ายกฎหมายของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่แข็งแกร่งที่สุดในในปฐพีจะย้ำว่า ป้ายหาเสียงของ นายชัชชาติ จัดทำตามขนาดที่สอดคล้องกับกฎหมาย และรูปแบบแพทเทิร์นการตัดเย็บเป็นกระเป๋า ก็ประกาศอย่างชัดเจนมาตลอดว่า แผ่นป้ายหาเสียงจากผ้าไวนิลจะนำกลับมาใช้ต่อกันเองในทีมงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ไม่มีการแจกหรือจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อน ขณะ หรือภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

แต่ภาพที่ปรากฏวานนี้คือ ทันทีหลังมีการปิดหีบเลือกตั้ง ประชาชนจำนวนต่างมากออกตามล่า หาเก็บป้ายของนายชัชชาติ เพื่อนำไปทำตัดเย็บกระเป๋า และกลายเป็นแรร์ไอเท็มถึงขนาดมีผู้เปิดรับซื้อถึงป้ายละ 2 พันบาท 

 

 

นายชัชชาติ และป้ายหาเสียงที่สามารถนำมารีไซเคิลเป็นกระเป๋าได้
 

ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค.) คู่แค้นตลอดกาลในเรื่องนี้อย่างนายศรีสุวรรณ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ระบุว่า 

 

เดี๋ยวเจอกัน…!

 

เคยบอกว่า ทีมงานจะเก็บป้ายมารีไซเคิลทำกระเป๋า ผ้ากันเปื้อน ใช้กันเอง มิได้มีเจตนาจะให้หรือสัญญาว่าจะให้ใครแต่อย่างใด......คุณหลอกดาว 

 

โพสต์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา

 

 

 

ซึ่งภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้มีชาวเน็ตและคณะทัวร์จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยพร้อมใจกันตำหนินายศรีสุวรรณในเรื่องนี้ อาทิ ปล่อยวางเรื่องนี้บ้างก็ได้ , หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายชัชชาติจะทนคน 1.3 ล้านไหวหรือ , หากจะดำเนินการจริงก็ต้องดำเนินทั้งหมดเพราะป้ายหาเสียงผู้สมัครรายอื่นก็มีคนเก็บไปใช้ประโยชน์เช่นกัน ฯลฯ 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ตต่อความเคลื่อนไหวนายศรีสุวรรณ

 

 

อย่างไรก็ตาม กรณีเกี่ยวกับป้ายหาเสียงของนายชัชชาตินั้น วานนี้ เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict ได้มีแชร์ข้อมูลแจ้งเตือนชาวเน็ตไว้ว่า

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ อย่าเก็บป้ายชัชชาติมาทำกระเป๋าโพสลงโซเชียลเพราะจะผิดทั้งลักทรัพย์และอาจทำให้ชัชชาติโดนร้องเรียนได้ และมีประกาศจากทีมชัชชาติจ้า ใครเก็บไปแล้วรบกวนเอาไปส่งคืนด้วย ส่งคืนที่ อาคาร Mint Tower ห้อง 310-312 เลขที่ 719 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 

 

โพสต์ประชาสัมพันธ์โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict

โพสต์ประชาสัมพันธ์โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict

logoline