svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาชนเริ่มออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปีอย่างคึกคัก

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศในช่วงเช้า ประชาชนออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปี กันอย่างคึกคัก ในขณะที่คนดังเริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิ์

22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเข้าบรรยากาศของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​ (ส.ก.) ในหลายหน่วยเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางออกมารอใช้สิทธิ์ ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเวลา 08.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้มาจัดเตรียมสถานที่​ และตรวจความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนได้ลงคะแนนเลือกตั้ง​ ในเวลา​ 08.00-17.00 น. นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ประจำการ เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยประจำหน่วย

 

ด้านการดูแลมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกัน โควิด-19 เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิ-เจลล้างมือ ที่ด้านหน้าก่อนเข้าคูหา ซึ่งเจ้าหน้าที่และประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ประชาชนเริ่มออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปีอย่างคึกคัก

ในส่วนของผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ที่จะเดินทางไปใช้สิทธิ์ เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้ง 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา น.ต.ศิธา ทิวารี หน่วยเลือกตั้งที่ 38 ลานอเนกประสงค์โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย แขวง คลองถนน เขต สายไหม นายสกลธี ภัททิยกุล หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เต็นท์บริเวณการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (ถ.พหลโยธิน) เขตจตุจักร แขวงเสนานิคม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน (ซอยอ่อนนุช70) เขตประเวศ แขวงประเวศ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หน่วยเลือกตั้งที่ 30 ปากซอยเสรีไทย 69 เขตคันนายาว และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง คูหาเลือกตั้ง ร.ร.เทพศิริรินทร์ เขตป้อมปราบฯ

ประชาชนเริ่มออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปีอย่างคึกคัก

 

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีสิทธิเลือกตั้งที่เขต 1 หน่วยเลือกตั้งที่​ 13 พญาไท  (บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์)​ รายชื่ออยู่อันดับที่ 161 โดยมีรายงานว่า​ นายกรัฐมนตรี​ จะเดินทางมาใช้สิทธิ์​เลือกตั้ง​ ในช่วงสาย​

 

ประชาชนเริ่มออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปีอย่างคึกคัก

ประชาชนเริ่มออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปีอย่างคึกคัก

ส่วนบุคคลสำคัญอื่นๆ เช่น คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นางแพทองธาร ชินวัตร ที่ลานกีฬา 1 หมู่บ้านเคหะธานี 3 หน่วยที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว นายสุวิทย์ คุณกิตติ หน่วยที่ 9 เต็นท์บริเวณโรงพยาบาลวิภาวดี (ฝั่งถนนงามวงศ์วาน) นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ หน่วยที่ 28 เต็นท์บริเวณลานจอดรถยนต์ ประตู 3 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ถนนรัชดาภิเษก) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หน่วยที่ 33 เต็นท์บริเวณที่จอดรถธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าว ซอย 10 นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ หน่วยที่ 1 เต็นท์บริเวณหน้าอาคาร East SCB Park Plaza ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) แยกรัชโยธิน นายจำลอง ศรีเมือง หน่วยที่ 14 แขวงถนนนครไชยศรี เต็นท์ลานกิจกรรมโรงเรียนเศรษฐเสถียร ถนนพระราม 5 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา หน่วยเลือกตั้งที่ 9 โรงเรียนวัดทองนพคุณ แขวงคลองสาน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แขวงดอกไม้ หน่วยเลือกตั้งที่ 37 เต็นท์บริเวณม.ราม2 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  แขวงทุงมหาเมฆ หน่วยเลือกตั้งที่ 7  หน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็นต้น

 

อย่างไรตาม​ ในวันนี้​ ​(22 พ.ค.)​ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ที่ชาวกรุงเทพมหานครและชาวพัทยา​ ได้กลับมามีสิทธิเลือกผู้นำท้องถิ่นด้วยตัวเอง หลังจากคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 8 มี.ค. เห็นชอบให้จัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส.ก. และนายกเมืองพัทยา​ และวันที่​ 22 พ.ค.ยังเป็นวันครบรอบเหตุการณ์รัฐประหาร 8 ปีเต็ม​ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ เป็นหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ (คสช.)​ อีกด้วย

logoline