svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อีลอน มัสก์ ฉาวอีก เคสล่วงละเมิด “แอร์โฮสเตสสเปซเอ็กซ์”

21 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องดังสนั่นวงการอีกครั้ง อีลอน มัสก์โดนแฉคดีฉาว ล่วงละเมิดแอร์โฮสเตสสเปซเอ็กซ์ พร้อมเงินปิดปาก 8.5 ล้านบาท

เป็นเรื่องดัง เรื่องฉาว คดีคาว..สนั่นวงการอีกครั้ง หลังมี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหรือแอร์โฮสเตส ของ สเปซเอ็กซ์ เผยว่า

อีลอนมัสก์ โชว์ของลับของตัวเองและเสนอให้เธอมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งได้แสดงเอกสารบริษัทจ่ายเงิน 250,000 เหรียญสหรัฐสำหรับการปิดปาก

สเปซเอ็กซ์ ให้ความสำคัญกับการนวดเป็นพิเศษ ไปจนถึงการจ้างนักนวดบำบัดภายในองค์กร เพื่อเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้บริหาร พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากหัวหน้าของเธอ ให้ซื้อการฝึกอบรมการนวดแบบมืออาชีพของเธอเอง สำหรับเซสชั่นของเธอกับอีลอน มัสก์ ซึ่งเธอเองก็ได้มีความรู้สึกแปลกๆ กับสิทธิพิเศษนี้แต่แรก

อีลอน มัสก์ ฉาวอีก เคสล่วงละเมิด “แอร์โฮสเตสสเปซเอ็กซ์”

จนถึงเหตุการณ์ที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนนี้ ได้เล่าว่า

อีลอน มัสก์ ได้ขอให้เธอ "ทำมากกว่านี้" ในระหว่างการนวด และอีลอน มัสก์ ได้โชว์ของลับของตัวเองและเสนอจะซื้อม้าให้แลกกับการมีเพศสัมพันธ์ หลังจากที่เธอรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยัง สเปซเอ็กซ์ บริษัทได้จ่ายเงินให้เธอ $250,000 เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงชดเชย

อีลอน มัสก์ ฉาวอีก เคสล่วงละเมิด “แอร์โฮสเตสสเปซเอ็กซ์”

อย่างไรก็ตาม บริษัทสองแห่งของเขาต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศในอดีต ในเดือนธันวาคม 2564 ในสัปดาห์เดียวกับที่เขาได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีของไทม์ผู้หญิงสี่คนที่ทำงานที่ สเปซเอ็กซ์ ได้พูดถึงเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศที่พวกเขากล่าวว่าพวกเขาเผชิญหน้ากันในบริษัท

 

ยังมีข่าวอื่นๆ และมีผู้หญิงอย่างน้อย 6 คน ได้ยื่นฟ้อง เทสลา โดยที่ "มัสค์" เป็นซีอีโอ โดยกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศที่โรงงานเทสลา ผู้ชายที่โรงงานเยาะเย้ยผู้หญิงและตั้งข้อสังเกตบนเสื้อผ้าของพวกเขา คำร้องกล่าวว่า ทำให้ผู้หญิงบางคนที่สวมชุดหลวม ๆ ต้องใช้กล่องกองซ้อนเพื่อกีดขวางมุมมองของเพื่อนร่วมงาน 

เพื่อตอบสนองต่อรายงานดังกล่าว เกว็น ช็อตเวล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ สเปซเอ็กซ์ ได้ส่งอีเมลทั่วทั้งบริษัทฯ ว่า 

"การรายงานการล่วงละเมิดในเวลาที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการรักษา สเปซเอ็กซ์ ของเราให้เป็นสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม เราไม่สามารถแก้ไขสิ่งที่เราทำไม่ได้ ทราบ” เดอะไทมส์ รายงาน

อีลอน มัสก์ ฉาวอีก เคสล่วงละเมิด “แอร์โฮสเตสสเปซเอ็กซ์”

เธอเสริมว่า สเปซเอ็กซ์  จะ "ตรวจสอบการเรียกร้องการล่วงละเมิดหรือการเลือกปฏิบัติทั้งหมดอย่างจริงจัง และดำเนินการอย่างรวดเร็วและเหมาะสมเมื่อเราพบว่านโยบายของเราถูกละเมิด"

 

ขอขอบคุณ springnews

logoline