svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไกรเดช"ช้ำใจได้หาเสียง 2 วัน คืนสิทธิ์"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65"(ชมคลิป)

20 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สุด"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" ไกรเดช บุนนาค วอนขอความเห็นใจจากประชาชน หลังกกต.คืนสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้ง แต่มีเวลาหาเสียงเพียง 2 วัน พร้อมเผย แม้จะเริ่มช้า แต่ก็เคารพกฎหมาย ( คลิป )

 

เหลือเวลาเพียง 2 วัน สำหรับ ศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" และเลือกตั้งสมาชิกสภากทม. 50 เขต รวมถึงการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา กำหนดพร้อมกันวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65  ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. 

 

ไกรเดช  บุนนาค ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 19  เริ่มหาเสียงหลังศาลปกครองสั่งกกต.คืนสิทธิ์

 

แต่ทว่า ในช่วงการสมัครรับเลือกตั้ง มีเหตุการณ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ถูกตัดสิทธิโดยกกต.กทม. อ้างว่า ขัดคุณสมบัติในการลงสมัครดังกรณีของ "นายไกรเดช  บุนนาค" ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 19 พรรคพลังสังคมใหม่ ทำให้นายไกรเดช ได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองกลาง ขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลาง สั่งให้ กกต.คืนสิทธิ์ในการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ให้นายไกรเดช   แต่อาจช้าเกินไปหรือไม่ เนื่องจาก ทำให้นายไกรเดช มีเวลาหาเสียงเพียงแค่ 2 วัน  

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.65  นายไกรเดช บุนนาค ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 19 พรรคพลังสังคมใหม่ เดินทางมาพบปะพี่น้องชาวมุสลิม ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย  โดยนายไกรเดช เปิดเผยกับเนชั่นทีวี ว่า ต้องขอบคุณความเมตตาจากศาลปกครองกลาง จากการที่ได้ยื่นเรื่องขอความเห็นใจ เนื่องจากว่าในขณะนั้นทางกรมศิลปากรได้ตรวจพบชื่อตน ซึ่งค้างอยู่สารบบ

 

ไกรสิทธิ์  บุนนาค  ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 19 พรรคพลังสังคมใหม่

 

นายไกรเดช มองว่า หากเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่เหลือเวลา 2 วัน คิดว่าก็ต้องทำงานต่อไป เพราะเราอาสาทำงานเพื่อประชาชนแล้ว ก็ต้องทำงานต่อไป เมื่อศาลมีความเมตตาและประชาชนที่ได้เห็นตนเองในวันนี้

 

 

 


"เพียงแต่ขอความเมตตาเท่านั้น ผมเป็นผู้ว่าฯคนเดียวที่ไม่มีป้ายหาเสียงเลยเพราะไม่กล้าทำ เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นการไปหลอกประขาชน เพราะถูกตัดสิทธิ์ เมื่อเราได้โอกาสเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ให้กลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ได้และวันที่ 19 พ.ค. สามารถเริ่มหาเสียงได้ ผมมองว่าเลข 19 เหมือนเป็นเลขอาถรรพ์ เพราะผมเป็นคนที่นับถือเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร ซึ่งก็ประสูติวันที่ 19 และตนก็ได้เบอร์ 19 " นายไกรเดช 

 

นายไกรเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า เราต้องเคารพกฎหมาย อาจจะช้าไปหน่อยแต่เราก็เคารพกฎหมาย

 

logoline