svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปาน"แท็กซี่คลั่งพ้นไอซียู จ่อคิวถูกอายัดตัว สอบปากคำ ฝากขัง

20 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปาน”หนุ่มคลั่งย้ายออกจาก ไอซียู อาการยันหลอน จากฤทธิ์สารเสพติด ค่าเลือดผิดปกติ ตำรวจ เตรียมประสานแพทย์ ขอเข้าอายัดตัว สอบปากคำ ฝากขังออนไลน์ พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาฉกรรจ์ “ลักทรัพย์-ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

จากเหตุการณ์ นายปาน กรวิรัตน์ อายุ 39 ปี ชายคลั่งทำร้าย นายนพดล พิมพ์ดี หรือ วิว พนักงานรับรถของร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ถนนพระรามสาม แขวงช่องนนทรี ก่อนที่จะลักรถแท็กซี่ขับหลบหนีไป โดยนายนพดลได้กระโดดเกาะติดท้ายรถไปด้วย กระทั่งผู้ก่อเหตุขับรถชนขอบสะพานพระราม 3 ทำให้นายนพดล พลัดตกลงไปในน้ำเสียชีวิต 

 

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ (สบ7) โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงอาการของนายปานว่า ได้มีการย้ายเข้าไปรักษาที่แผนกผู้ป่วยในแล้ว จากเดิมที่ต้องรักษาอยู่ในแผนกฉุกเฉิน ส่วนอาการโดยรวมพบว่าร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นน่าเป็นห่วง มีแต่อาการหลอนจากสารเสพติด ที่มีการเสพเกินขนาดไปมาก จนทำให้ค่าเลือดผิดปกติทำให้แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนจะสามารถให้พนักงานสอบสวนเข้ามาสอบปากคำได้หรือไม่ ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนติดต่อมาสอบถามแพทย์เจ้าของไข้อีกครั้งเพราะอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์เจ้าของไข้

 

ด้าน ตำรวจ สน.บางโพงพาง ระบุว่า วันนี้ได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีติดต่อไปยังแพทย์เจ้าของไข้เพื่อสอบถามว่าสามารถให้พนักงานสอบสวนเข้าไปดำเนินการสอบปากคำได้หรือไม่ซึ่งหากแพทย์มีความเห็นว่ายังต้องรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลและสามารถเข้าสอบปากคำได้ก็จะมีการส่งพนักงานสอบสวนไปทำการสอบปากคำและดำเนินการเข้าสู่ขั้นตอนการฝากขังออนไลน์ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากที่โรงพยาบาลเลย พร้อมทำเรื่องขออายัดตัวไว้เพื่อการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจพร้อมกัน แต่หากแพทย์เจ้าของไข้มีความเห็นว่าพนักงานสอบสวนสามารถรับตัวผู้ต้องหาออกมาดำเนินการตามขั้นตอนปกติได้ก็จะมีการคุมตัวออกมาเพื่อสอบปากคำและดำเนินการส่งตัวฝากขังต่อศาลทันที

"ปาน"แท็กซี่คลั่งพ้นไอซียู จ่อคิวถูกอายัดตัว สอบปากคำ ฝากขัง

"ขณะที่ในส่วนของข้อหาที่มีการเตรียมข้อมูลและหลักฐานไว้คือข้อหาเกี่ยวกับการลักทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาเกี่ยวกับการเมาแล้วขับหรือสารเสพติดต้องรอผลการตรวจเลือดจากทางโรงพยาบาลตำรวจ อีกครั้งซึ่งสามารถดำเนินการแจ้งข้อหาตามหลังเพิ่มเติมได้"

ขณะที่บรรยากาศ  ณ แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช จนถึงปัจจุบัน อยู่ระหว่างที่ญาติของน้องวิว ติดต่อเพื่อขอรับร่างเสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศล  ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถมอบให้กับญาติ หรือผู้ที่มาติดต่อขอรับได้ในช่วงเวลา 13.00 น. ส่วนการดำเนินการเคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีทางศาสนานั้น ทางหุ้นส่วนขอเจ้าของร้านอาหารที่ผู้ตายทำงานอยู่ จะมีการเคลื่อนย้ายนำส่งไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดด่าน ย่านถนนพระราม 3

"ปาน"แท็กซี่คลั่งพ้นไอซียู จ่อคิวถูกอายัดตัว สอบปากคำ ฝากขัง

logoline