svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือเผยป่วยสะสมโควิดทะลุ 2 ล้านคน

20 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือรายงานมีผู้ป่วยไข้สูงสงสัยติดโควิด-19 เพิ่มอีก 260,000 คนในวันนี้ ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเกิน 2 ล้านคน

สำนักข่าวกลางเกาหลีหรือ KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่ามีผู้ป่วยไข้สูงรายใหม่อีกกว่า 263,370 คน และผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 2 คนในช่วง 24 ชม. จนถึงเย็นวันพฤหัสบดี ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่ปลายเดือน เม.ย. เพิ่มเป็นกว่า 2.24 ล้านคน และผู้เสียชีวิตสะสม 65 ราย ขณะนี้มีผู้ป่วยหายปกติกว่า 1.48 ล้านคน และผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 754,810 คนและจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ต่ำกว่า 300,000 คนติดต่อกันวันที่ 4 หลังจากพุ่งถึง 392,920 คนเมื่อวันอาทิตย์ 

 

เกาหลีเหนือเผยป่วยสะสมโควิดทะลุ  2 ล้านคน

จำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากเกาหลีเหนือเพิ่งยืนยันครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของประเทศ หลังจากประกาศว่าปลอดเชื้อโควิดมานานกว่า 2 ปี 

 

สำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชน เรียกร้องให้เกาหลีเหนือหารือกับสหประชาชาติเพื่อเปิดพรมแดนให้สามารถจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เช่น ยารักษาโรค วัคซีน เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์รักษาชีวิตอื่น ๆ เข้าไปในเกาหลีเหนือ ขณะที่สื่อบางแห่งรายงานว่าเกาหลีเหนือส่งเครื่องบินไปจีนเพื่อนำเวชภัณฑ์กลับเข้าประเทศในสัปดาห์นี้ แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ไม่ยืนยันข่าวนี้

 

เกาหลีเหนือเผยป่วยสะสมโควิดทะลุ  2 ล้านคน

ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลกเสนอให้วัคซีนหลายล้านโดส ผ่านโครงการโคแวกซ์แก่เกาหลีเหนือนานแล้ว และเกาหลีใต้และจีนเสนอให้ความช่วยเหลือล่าสุดหลังมีการยืนยันการระบาด แต่เกาหลีเหนือยังไม่ได้ตอบรับความช่วยเหลือจากต่างชาติ

 

เกาหลีเหนือเผยป่วยสะสมโควิดทะลุ  2 ล้านคน

logoline