svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุณยายร่วมแก๊งต้มตุ๋น หลอกขายโรงงาน เหยื่อสูญเงินร่วม 7 ล้าน

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.คอมมานโด ตามรวบคุณยายร่วมแก๊งตุ๋นหลอกซื้อโรงงาน อ้างนายทุนต่างชาติขอซื้อ ออกอุบายติดขัดค่าบริการโดอนจากต่างประเทศ เหยื่อหลงเชื่อ เสียหายกว่า 7 ล้าน ตร.ตามแกะรอยจับได้คาแมนชั่น จ.นนทบุรี เจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างเพียงเดินทางไปด้วยเท่านั้น

28 มีนาคม 2565 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ท.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก ปพ. จับกุม นางอุทัยวรรณ สุจริต  อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178/815 ม.5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร  ที่ 154/2562 ลง 10 เม.ย.2562  ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” ได้ที่ ดอนเจดีย์แมนชั่น ถ.ติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2558 การจับกุมนางอุทัยวรรณ และนายวิชัย พร้อมพวกรวม 5 คน เข้าไปหลอกลวงผู้เสียหาย ซื้อโรงงานที่ตั้งอยู่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยอ้างว่า มีความต้องการจากนักลงทุนต่างชาติ ทำโรงงานใประเทศไทย ด้วยมูลค่าประมาณ 450 ล้านบาท พร้อมออกอุบายว่า  นายทุนจะโอนเงินมาจ่ายค่าโรงงาน แต่ติดขัดในเรื่องค่าใช้จ่าย เป็นค่าบริการทางการเงินระหว่างประเทศ(Bank Management fee) เป็นเงินประมาณ 4 ล้านบาท ที่กลุ่มผู้ต้องหา พยายามหว่านล้อมให้ผู้เสียหายจ่ายเงินออกไปก่อน

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงจ่ายเงินค่าดำเนินการต่างๆ หลายครั้ง  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,325,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดเวลา ที่นายทุนต่างชาติ จะต้องจ่ายเงินค่าซื้อขายโรงงานทั้งหมด ผู้เสียหาย กลับไม่สามารถติดต่อกลุ่มผู้ต้องหาได้ ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความที่สภ.กระทุ่มแบน จนมีการออกหมายจับพร้อมกับตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาไปได้แล้วบางส่วน

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า  นางอุทัยวรรณ หนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมขบวนการได้หนีมากบดาน อยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี  จึงติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

ด้านนางอุทัยวรรณ ให้การปฏิเสธพฤติการณ์การหลอกลวง แต่ยอมรับเพียงว่า ตนได้ร่วมเดินทางไปกับนายวิชัย เพื่อติดต่อขอซื้อโรงงานจริง  แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกเงินจากผู้เสียหายแต่อย่างใด  เบื้องต้นจึงนำตัวส่งสภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณยายร่วมแก๊งต้มตุ๋น หลอกขายโรงงาน เหยื่อสูญเงินร่วม 7 ล้าน

logoline