svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ-กู้ภัยฯ แจง ความล่าช้า ต้นเหตุ"พลเมืองดีโดดเกาะแท็กซี่"สิ้นใจ

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ - กู้ภัยร่วมฯ แจงตรงกัน เคสพลเมืองดีกระโดดเกาะหลังคาแท็กซี่ ก่อนโชเฟอร์ควบคุมรถสะบัดไปมาจนตกลงสู่เจ้าพระยา ช่วงแรก ข้อมูลไม่ชัดเจน เกิดเหตุซ้ำซ้อน ส่งผลให้การช่วยเหลือน้องวิว ล่าช้า และต้องมาเสียชีวิต ส่วนคนร้าย อาการสาหัส หากรอดเตรียม 3 ข้อหาฉกรรจ์

พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.บางโพงพาง เปิดเผยว่า เบื้องต้น สำหรับผู้ต้องหาก่อเหตุขับรถสะบัดชนแบริเออร์ จน ทำให้พลเมืองตก ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ตำรวจแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ลักทรัพย์ในเวลา และ เสพสารเสพติด ซึ่งยังไม่ได้ระบุชนิด  ส่วนอาการของผู้ต้องหา ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู อาการสาหัส มีอาการไตวาย คาดมาจากการเสพสารเสพติดมากเกินไป ได้รับการกระทบกระเทือน อาการเป็นตายเท่ากัน

 

กรณีที่เกิดขึ้น ตำรวจไม่รู้ว่าพลเมืองดีตกไปในน้ำ แต่ได้รับแจ้งจากกู้ภัยว่า พลเมืองดีคนนึงสูญหายไป ก่อนจะได้รับการแจ้งว่า อยู่รพ.เลิดสิน เนื่องจากตอนนั้นมีอุบัติเหตุซ้อนทางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าใจผิด พอตรวจแล้วไม่ใช่ ตำรวจจึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสะพาน แต่เนื่องจากห้องควบคุมปิดและจะตรวจได้ในตอนเช้า จากนั้นจึงสอบถามคนในพื้นที่ มีคนให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงของตก บางคนก็บอกได้ยินเสียงคนตก ข้อมูลจึงสับสน จากนั้นได้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาขับรถสะบัด ชนแบริเออร์ ทำให้พลเมืองตก จึงเร่งประสานมูลนิธิค้นหา ยืนยันว่าไม่ได้ละเลย

อย่างไรก็ตาม ร่างของพลเมืองดีที่เสียชีวิตอยู่ที่ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช โดยญาติ เตรียมรับร่างเสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดด่านพระราม3 ในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน

ตำรวจ-กู้ภัยฯ แจง ความล่าช้า ต้นเหตุ"พลเมืองดีโดดเกาะแท็กซี่"สิ้นใจ ตำรวจ-กู้ภัยฯ แจง ความล่าช้า ต้นเหตุ"พลเมืองดีโดดเกาะแท็กซี่"สิ้นใจ

ตำรวจ-กู้ภัยฯ แจง ความล่าช้า ต้นเหตุ"พลเมืองดีโดดเกาะแท็กซี่"สิ้นใจ

ขณะที่ด้าน นายธนภัทร พราหมจร (พราม-จอน) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เมื่อคืนนี้ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ ข้อมูลค่อนข้างสับสน มีการแจ้งจุดตกที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับข้อมูลอีกชุดแจ้งว่า มีการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเลิดสินเรียบร้อยแล้ว และข้อมูลก็มาชัดเจนช่วงเช้า

 

ทั้งนี้ ตามขั้นตอน หากมีคนจมน้ำ ทางเจ้าหน้าอาสา จะต้องได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ศูนย์วิทยุ แต่เมื่อคืนทราบเพียงมีคนตกน้ำ แต่ข้อมูลและพิกัดไม่ชัดเจน ทำให้ไม่ได้มีการค้นหา ประกอบกับเมื่อคืน น้ำค่อนข้างแรง และลึก

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของอาสาสมัคร ก็ติดเคสดำน้ำช่วยเหลือเด็กในพื้นที่พระประแดง

 

logoline