svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่ม "นักเรียนเลว" บุกทวงสัญญา "นายกฯ" เปิดเสรีทรงผม-ปฏิรูปการศึกษา

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกือบวุ่น! "กลุ่มนักเรียนเลว" บุกประชิดทวงสัญญา "ประยุทธ์" จี้ให้ปฏิรูปการศึกษา-เปิดเสรีทรงผม ไล่ถ้าทำไม่ได้ ควรลาออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 พ.ค.) กลุ่มนักเรียนเลว 3 คน นำโดย น.ส.อันนา อันนานนท์ เดินทางมารอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระหว่างเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถ.ดินแดง

กลุ่มนักเรียนเลว บุกประชิดทวงสัญญา "นายกฯ" เปิดเสรีทรงผม-ปฎิรูปการศึกษา

 

โดยมีการเรียกร้องให้ยกเลิกกฎกระทรวง เกี่ยวกับทรงผมนักเรียน ขอให้เป็นสิทธิเสรีภาพของนักเรียน ถึงแม้จะมีการอะลุ่มอล่วยแล้ว แต่ยังมีบางโรงเรียนบังคับให้ตัดผมทรงนักเรียนเช่นเดิม

 

รวมถึงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน และบุคลากรครู ทั้งนี้หากนายกรัฐมนตรีดำเนินการไม่ได้ ก็ให้พิจารณาตนเอง และลาออกไป

กลุ่มนักเรียนเลว บุกประชิดทวงสัญญา "นายกฯ" เปิดเสรีทรงผม-ปฎิรูปการศึกษา

กลุ่มนักเรียนเลว ยืนยันที่จะรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่พยายามพูดหว่านล้อม และขอให้เดินทางกลับไปก่อน แต่ก็ไม่เป็นผล และมีความพยายามจะเข้าไปในอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันเจรจา และผลักให้ออกจากพื้นที่ แต่ทางกลุ่มนักเรียนเลวระบุว่า แม้ไม่ได้ยื่นหนังสือ ก็ขอยืนระหว่างที่นายกรัฐมนตรี จะออกจากสถานที่นี้ เพื่อให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.อันนา ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องเสรีทรงผม ด้วยการตัดผม ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าวเคยเดินทางไปเรียกร้องที่กระทรวงศึกษาธิการหลายครั้งแล้ว

กลุ่มนักเรียนเลว บุกประชิดทวงสัญญา "นายกฯ" เปิดเสรีทรงผม-ปฎิรูปการศึกษา

logoline