svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ.ยังไม่ระบุต้นเพลิงเผาวอดโรงงานผลิตถังพลาสติก ย่านแสมดำ

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ แสมดำ - พฐ. เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตถังพลาสติก ริมถนนพระราม 2 วอดเสียหาย 4 ไร่ ลุกลามบ้านเรือน 1 หลังที่ตั้งอยู่นอกโรงงาน เบื้องต้น ยังไม่ระบุจุดต้นเพลิง สาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565  เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วย พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ อยู่กำเนิด สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ ร.ต.อ.เริงศักดิ์ เพชรเขียว รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ เจ้าหน้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ โรงงานสุธีผลิตและค้าถังพลาสติก ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 2 ระหว่างซอย 83- 85 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ สร้างความเสียหายบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00-23.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

 

จากการตรวจสอบ พบความเสียหายเกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกโรงงาน ภายในพบว่า ถังพลาสติกใสขนาดใหญ่ บรรจุในกรงเหล็กและโครงสร้างเหล็กตัวโรงงานถูกไฟเผาไหม้จนเหลือแต่เศษซาก แนวรั้วสังกะสีรอบโรงงานพังทั้งแถบ รวมถึงมีบ้านที่อยู่บริเวณด้านหลังโรงงานได้รับความเสียหาย โดยเปลวเพลิงลุกลามไปยังบ้านพักหลังหนึ่ง (เลขที่ 12) ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีผู้พักอาศัยกันเป็นครอบครัว ได้รับความเสียหายกระจกหน้าต่างแตกทุกบาน และกล้องวงจรปิดถูกไฟเผาละลาย

พฐ.ยังไม่ระบุต้นเพลิงเผาวอดโรงงานผลิตถังพลาสติก ย่านแสมดำ

ด้าน นายเจษฎา ยะตินันท์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนจะได้ยินอีก 1 ครั้ง จึงเปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 ดูบรรยากาศด้านนอก พ เพลิงกำลังลุกไหม้ ช่วงริมถนน จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่และพาทุกคนในบ้านออกมาภายนอก มีด้วยกัน 8 คน ประกอบด้วย ผู้ใหญ่ 6 คน เด็กเล็ก 2 คน 

 

ตอนนั้น ไฟเริ่มลุกลามรุนแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อตั้งสติได้ก็รีบพาทุกคนในบ้านออกมาข้างนอก ทรัพย์สินที่เสียหาย มีกระจก แอร์ เพราะไฟไม่ได้โดนจังๆ แค่เพียงไอความร้อนเท่านั้น ในส่วนความรับผิดชอบทางเจ้าของ สุธีค้าถัง ได้เข้ามาพูดคุยและแสดงความรับผิดชอบแล้ว

พฐ.ยังไม่ระบุต้นเพลิงเผาวอดโรงงานผลิตถังพลาสติก ย่านแสมดำ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ และเจ้าหน้าที่ พฐ. อยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดและหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเพื่อดูต้นเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ก่อนจะสรุปสำนวนกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พฐ.ยังไม่ระบุต้นเพลิงเผาวอดโรงงานผลิตถังพลาสติก ย่านแสมดำ

logoline