svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เปิดเทอม" On-site เชียงใหม่วันแรกคึกคัก

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – บรรยากาศวันแรกของการ"เปิดเทอม"ในรูปแบบ On-site วันแรกคึกคัก ศึกษาธิการจังหวัด เผยโรงเรียนทั้งระบบ 1,241 แห่งมีความพร้อม ขอให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ พร้อมเร่งรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนเข็ม 3 กว่า 43,000คน

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2565  บรรยากาศช่วงเช้าวันแรกของการเปิดภาคเรียนเต็มระบบที่โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ไปด้วยความคึกคัก ผู้ปกครองพานักเรียนเดินทางมาโรงเรียนกันตั้งแต่เช้า โดยก่อนที่เด็กนักเรียนจะเข้าโรงเรียนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านระบบการคัดกรองโควิด-19 อาทิ การล้างมือ การวัดอุณหภูมิ ซึ่งการเปิดเรียนในวันนี้ ถือว่าเป็นวันแรกในรอบ 2 ปี ที่นักเรียนได้กลับเข้ามาเรียนในโรงเรียนอีกครั้ง

 

"เปิดเทอม" On-site เชียงใหม่วันแรกคึกคัก

 

ดช.โชคทวีสิน พิพัจสัจจา นักเรียนชั้น ม.3/2 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เป็น นักเรียนคนแรกที่เดินทางมาถึงโรงเรียนตั้งแต่เวลา05.30 น. เพราะบ้านอยู่ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยรู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาโรงเรียนและได้กลับมาเรียนในรูปแบบปกติกับเพื่อน ๆส่วนตัวชอบการเรียนในรูปแบบ On-site มากกว่าการเรียน Online เนื่องจากการเรียนในรูปแบบ On-site ทำให้ตนเข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากกว่า

 

ด้าน ดร.ยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเรียน 2 รูปแบบ คือรูปแบบประจำ และรูปแบบไป-กลับ รู้สึกไม่กังวลสำหรับโรงเรียนประจำ เพราะให้นักเรียนมากักตัวก่อนจะเปิดเรียนแล้ว ส่วนโรงเรียนไป-กลับนั้น จะต้องขอความร่วมมือทุกฝ่าย โดยขอให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นในระบบการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

 

"เปิดเทอม" On-site เชียงใหม่วันแรกคึกคัก

 

ส่วนการฉีควัคซีนของครู และบุคลากรทางการศึกษานั้น เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนการฉีควัคซีนของนักเรียน และนักศึกษาในสถานศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีจำนวนรวมกว่า 290,000 คน นักเรียนที่มีอายุ 5-11ปี ได้รับวัคซีนไปแล้วกว่าร้อยละ 60 ส่วนนักเรียนอายุ 12-17 ปี ได้รับวัคซีนกว่าร้อยละ 80แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้เป็นช่วงการรณรงค์ให้นักเรียนอายุ 12-17 ปี กว่า 43,000 คน ในจังหวัดเชียงใหม่เข้ารับการบูทวัค ซีนเข็ม 3  ขณะที่โรงเรียนกว่า 1,241 แห่ง ได้มีการเตรียมความพร้อมแผนเผชิญเหตุหากว่าเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

"เปิดเทอม" On-site เชียงใหม่วันแรกคึกคัก

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งการกลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ และสถานีตำรวจพื้นที่เขตติดต่อเมืองปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ชุดเคลื่อนที่เร็ว และอาสาจราจร จำนวนกว่า 400 นาย พร้อมรถยก อำนวยความสะดวกการจราจร แก้ปัญหาการจราจรในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ โดยเฉพาะในบริเวณที่มีโรงเรียนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ จึงขดผู้ใช้รถใช้ถนนวางแผนเผือเวลาในการเดินทางให้ดีในช่วงนี้

 

ข่าว/ภาพ:จักรินทร์ นมนาน สำนักข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline