svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เศร้า! รับเปิดเทอม "นิพิฏฐ์"โพสต์อาลัย ถ้าเด็กคนนี้เจอผมก่อน คงไม่จบชีวิต

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพิฎฐ์" โพสต์อาลัย เหตุการณ์ นักเรียนหญิงที่กำลังเข้าศึกษาต่อโรงเรียนในจังหวัดพัทลุง ตัดสินใจอัตวินิบาตกรรม ถ้าเด็กคนนี้เจอผมก่อน เขาคงไม่จบชีวิต

 

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.65  นายนิพิฎฐ์  อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย  ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แสดงความอาลัย ต่อเหตุการณ์ นักเรียนหญิงที่กำลังเข้าศึกษาต่อโรงเรียนในจังหวัดพัทลุง ตัดสินใจอัตวินิบาตกรรม

 

นายนิพิฎฐ์ โพสต์ข้อความไว้ดังนี้ 

อาลัย

 

-ผมทราบข่าวเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ในจังหวัดพัทลุง ครอบครัวแตกแยก เด็กอาจจะสื่อสารกับครูไม่ตรงกัน จนเด็กเข้าใจว่าเขาไม่สามารถเรียนที่โรงเรียนนี้ได้ จนเด็กคิดสั้น และฆ่าตัวตาย

 

-ผมไม่ได้เป็นนักการเมืองของจังหวัดพัทลุงมาเกือบ 10 ปีแล้ว ผมหันไปทำงานภาคเอกชน เช่น สร้างบ้านให้คนยากไร้,ร่วมกับภาคเอกชนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้รพ.,ไถ่เครื่องมือประกอบอาชีพที่ให้ประชาชน ฯลฯ สำหรับการประสานการทำงานกับภาครัฐนั้น ผมถอยห่างไปเยอะแล้ว ประกอบกับภาครัฐเองก็ตั้งการ์ดไว้สูงจนประชาชนอย่างเราเข้าไม่ถึง ผมไม่มีโอกาสทะลุทะลวงเข้าไปรับรู้ปัญหาของสถานศึกษาใดๆ เลย

-เพียงเสียใจว่า ถ้าเด็กคนนี้เจอผมก่อน เขาคงไม่จบชีวิตแบบนี้

-เอาล่ะ! เธอจากโลกนี้ไปแล้ว เธอจากไปด้วยความคิดที่ว่าโลกนี้ช่างโหดร้ายเหลือเกิน แม้โลกนี้จะกว้างใหญ่ไพศาล แต่ไม่มีพื้นที่ให้เธอได้เหยียบเดิน ไม่มีพื้นที่ให้เธอได้ซุกหัวนอน ไม่มีโอกาสให้เธอได้ทำในสิ่งที่ใจเธอปรารถนา

 

 

-ถ้าขอได้ อยากให้พวกเรา มองทะลุกำแพงบ้านของตัวเอง ได้โปรดตระหนักรู้ว่า นอกรั้วบ้านของเรา ยังมีลูกชาวบ้านอีกหลายคนอยู่อย่างยากไร้ เอื้อมมือไปแตะเขาหน่อย ชายตาไปดูเขาหน่อย ช่วยเหลือเขาหน่อย แล้วโลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นเยอะ

 

เศร้า! รับเปิดเทอม "นิพิฏฐ์"โพสต์อาลัย ถ้าเด็กคนนี้เจอผมก่อน คงไม่จบชีวิต

 

-ไปเกิดใหม่เถอะลูก ไปเกิดในที่ดีๆ เจอกับคนดีๆ พบกับสิ่งดีๆในโลกหน้า ขอให้วิญญาณของลูกให้อภัยกับสิ่งไม่ดีที่ลูกเจอในโลกนี้ ขอให้วิญญาณของลูกสงบสุข ในสัมปรายภพ/

 

เศร้า! รับเปิดเทอม "นิพิฏฐ์"โพสต์อาลัย ถ้าเด็กคนนี้เจอผมก่อน คงไม่จบชีวิต

logoline