svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เจาะลึก "ไทยสร้างไทย"โอกาส ความน่าจะเป็น ชิมลางส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก.

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่องความเคลื่อนไหวพรรค"ไทยสร้างไทย" โอกาสและความน่าจะเป็นในการส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก. หวังสูงแค่ไหนกับ เผยท็อปโฟร์ ในบัญชีรายชื่อ

ภายหลังการเสียชีวิต ของ"พรพิมล คงอุดม"ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางซื่อ ของพรรคไทยสร้างไทย ที่สร้างความเคร้าเสียใจ ให้กับตระกูล"คงอุดม" แล้ว ผู้ที่ตระหนกที่สุด คงหนีไม่พ้น "คุณหญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เพราะนั่นหมายถึง ตัวเลข ส.ก. ที่คุณหญิงหมายมั่นว่าจะปักธงให้ไทยสร้างไทย พรรคใหม่ ที่คุณหญิงปลุกปั้น นับหนึ่งที่เขตบางซื่อ ได้หล่นหายไปกับกาลเวลา ไม่สามารถเยียวยารักษาได้

 

เจาะลึก "ไทยสร้างไทย"โอกาส ความน่าจะเป็น ชิมลางส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก.

 

ใครก็รู้ว่า การส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ของไทยสร้างไทย เป็นไฟท์บังคับ รู้ทั้งรู้ว่าไม่มีโอกาส ได้รับการเลือกตั้ง แต่ก็ยังเข็น
"ผู้พันปุ่น" น.ต. ศิธา ทิวารี  อดีตนักบินเอฟ 16 ฝูงแรกของไทย ที่ห่างวงการการเมือง มานาน ลงมาสู้ศึกผู้ว่าฯกทม.

 

แต่จนถึงขณะนี้ กระแส  "ศิธา ทิวารี" ยังเข็นไม่ขึ้น ผลโพลหล่นหาย แม้แต่กระทั่งนักข่าว ที่ ถือว่าเป็นพันธมิตรกับหญิงหน่อย มาอย่างยาวนานยังไม่ นำชื่อ"ศิธา" มาเป็นแคนดิเดต ผู้ว่าฯกทม 

 

จะเห็นได้ว่าในช่วงโค้งสุดท้าย "หญิงหน่อย" จะทุ่มสุดตัวสู้ตระเวนปราศรัยช่วยลูกพรรค ในฐานะแม่ทัพใหญ่ไทยสร้างไทย โดยใช้เครดิต เจ้าแม่ กทม. ในอดีตมาใช้ 

 

เจาะลึก "ไทยสร้างไทย"โอกาส ความน่าจะเป็น ชิมลางส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก.

 

เมื่อเหรียญมี  2 ด้าน ทุกการลงทุนย่อมมีค่าใช้จ่ายเสมอ จากจำเป็นต้องส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต แต่ถ้าผลการเลือกตั้ง ออกมาว่า "ศิธา" ได้คะแนนต่ำกว่า 3 แสนคะแนนอยู่เลย และหากผลการเลือกตั้งออกมา คะแนนไม่ถึง 2แสน อย่าว่าแต่อนาคตของไทยสร้างไทย แม้แต่อนาคตของ"หญิงหน่อย"ยังมองไม่เห็น คงถูก นักเลือกตั้ง ที่กำลังตัดสินใจเข้าสังกัด รีบกระโดดออกห่าง

 

 

 

ถึงวันนี้"คุณหญิงหน่อย"  จึงต้องตื่นเช้านอนดึกเพื่อ ตระเวนปราศรัย เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ก ของพรรค เพื่อช่วยดึงคะแนนให้

 

เจาะลึก "ไทยสร้างไทย"โอกาส ความน่าจะเป็น ชิมลางส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก.

 

เมื่อพิจารณาชื่อชั้น  4  แคนดิเดต ส.ก. ที่จะปักธง ภายใต้สังกัดพรรคไทยสร้างไทยไม่ให้สูญพันธ์ุไปจากสนามกทม. ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ 

 

อันดับที่ 1 เขตบางกะปิ นายประเสริฐ ทองนุ่น อดีด ส.ก.3 สมัย และ อดีด ผอ. เขต บางกะปิ วันนี้ยังเป็นเต็งหนึ่ง  คะแนนยังทิ้งห่าง ทั้งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย(พท.)และประชาธิปัตย์(ปชป.) คาดว่า ผอ. ประเสริฐ จะได้รับการเลือกตั้ง ให้ปักธงผืนแรก ในสนาม กทม. ของไทยสร้างไทย

 

2. เขตดอนเมือง  นายพนา วุฒิเดช ผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมือง มือทำงานของเก่ง การุณ โหสกุล ที่ตัวอยู่เพื่อไทย แต่กลับสนับสนุนน้องรัก ให้ลง ส.ก. พรรคไทยสร้างไทย จนถูกกดดัน ต้องลาออกจากเพื่อไทยในที่สุด จะเอาชนะ นายไกรศักดิ์ เสาเวียง จากก้าวไกล และ กนกพร กลิ่นสังข์ ผู้สมัคร จากพรรคเพื่อไทย แบบหายใจรดต้นคอ

 

3. เขตสายไหม ของ ผู้การป็อบ อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีดเลขาพรรคเพื่อไทย ซึ่งครั้งนี้มาอยู่พรรคไทยสร้างไทย นภัสสร พละระวิพงษ์ อดีตส.ก.ยังลงสมัครในนามเพื่อไทย จึงต้องส่งไม้ให้ รัตติกาล แก้วเกิดมี ถือธงไทยสร้างไทย โดยอนุดิษฐ์ ยืนดูอยู่ห่างๆ แต่คาดว่า รัตติกาล จะปักธงไทยสร้างไทยได้สำเร็จ

 

ทนายสมพร ดำพริก ทนายสิทธิมนุษยชน  ผู้สมัครเลือกตั้งส.ก. เขตมีนบุรี พรรคไทยสร้างไทย

 

และ 4 เขตมีนบุรี  ทนายสมพร  ดำพริก ทนายสิทธิมนุษยชน อันยาวนานของศาลจังหวัดมีนบุรี อดีตมือทำงานของดร. ทิวา เงินยวง ดร.สืบแสง พรหมบุญ เคยร่วมงานกับพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ
แม้กระทั่งชาญ มีชัยนันท์ ของเพื่อไทย ครั้งนี้พกความพร้อม ลงมาวัดบารมี วิรัตน์ มีชัยนันท์  แชมป์ 3 สมัยจากเพื่อไทย  โค้งสุดท้าย สมพร
น่าจะอาศัย คอนเนคชั่นการเมืองสายใต้ สายทนายความ และกลุ่มมุสลิม ล้มแชมป์ ปักธงไทยสร้างไทยได้สำเร็จ

 

วันนี้คอการเมืองเริ่มได้ยินวลี วิชาญ ประธาน ส.ส. กทม เพื่อไทย ยังแพ้ ชาญวิทย์ได้ แล้วทำไม"วิรัตน์"จะแพ้"สมพร"ไม่ได้

logoline