svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หายตัว 1 สัปดาห์ "รองผู้ว่าฯภูเก็ต" ปรับแผนปูพรมหา"นักท่องเที่ยว"เยอรมัน

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งปรับแผนปูพรมระดมค้นหา"นักท่องเที่ยว"หญิงเยอรมันหายจากที่พัก แจกจ่ายภาพถ่ายนทท.ให้กับกลุ่มอาชีพและประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย นอกเหนือจากการบินสำรวจ สนธิกำลังนำเรือออกค้นหาริมชายฝั่ง และเดินเท้าตามแนวชายหาดที่คาดว่า นทท.จะหลงเข้าไป

 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รับฟังรายงานผลการติดตามค้นหานางบาร์บาร่า (Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเดินหายไปจากโรงแรมที่พักแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการอัลไซเมอร์ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง, เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต, ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร, เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ, ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นต้น ได้สนธิกำลังออกทำการค้นหามาเป็นเวลากว่า 6 วัน แต่ยังไร้วี่แวว ในการนี้ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามการค้นหานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ด้วย

 

รองผู้ว่าฯภูเก็ตปรับแผนค้นหานทท.หายตัว
 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวภายหลังรับฟังรายงานการติดตามค้นหาของหน่วยงานต่างๆ ว่า หลังจากมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบเห็นนักท่องเที่ยวครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา ประมาณ 11.25 น.ของวันที่ 9 พ.ค. บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยใส่เสื้อแขนกุดสีฟ้า มีเรือคลุมสีเทา และกางเกงสีดำ พบบริเวณหน้าโรงแรมแห่งนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าไปสอบถาม แต่นักท่องเที่ยวไม่พูดด้วย อาจเป็นเพราะไม่เข้าใจภาษา เนื่องจากนักท่องเที่ยวรายนี้ใช้ภาษาเยอรมัน ก่อนที่หายไปและไม่พบเห็นอีกเลย ขณะที่ญาติซึ่งเดินทางมาด้วยกัน 3 คน ได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ท่าฉัตรไชยแล้ว

 

นักท่องเที่ยวเยอรมันหายตัว

 

“หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งได้มีการติดตามมาตลอด ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.65) ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังค้นหาทางอากาศ โดยประสานไปทางทัพเรือภาคที่ 3 ขึ้นบินสำรวจตลอดแนวชายฝั่งของหาดไม้ขาวและหาดในยางระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ไม่พบสิ่งผิดปกติ ด้านเจ้าหน้าที่ฯ อุทยานได้นำเรือยางออกสำรวจตามแนวชายฝั่ง และบริเวณโขดหินซอกหินต่าง ๆ เพราะระยะนี้เป็นช่วงฤดูมรสุมซึ่งคลื่นพัดกลับเข้าฝั่ง พร้อมทั้งได้แบ่งกำลังส่วนหนึ่งร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต, ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินเท้าไปตามเส้นทางริมชายหาดด้วย”
 

ภาพถ่ายนางบาบาร่า

นายพิเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ในการค้นหานั้นยังคงดำเนินการต่อจนกว่าจะพบตัว ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่ก็ตาม โดยในวันนี้ (16 พ.ค.65) นอกจากการสนธิกำลังปูพรมค้นหาทางบก ซึ่งจะมีการเพิ่มกำลัง อส.ของฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ศูนย์เหลือนักท่องเที่ยวฯ ออกเดินเท้าไปในพื้นที่เป้าหมาย พร้อมจะได้แจกจ่ายภาพถ่ายของนางบาบาร่าให้กับประชาชนในหมู่บ้านและกลุ่มอาชีพต่างๆได้ช่วยกันสอดส่องอีกทางหนึ่ง ส่วนทางน้ำเป็นหน้าที่ของอุทยานฯ จะนำเรือยางออกลาดตะเวนตามชายฝั่งและโขดหินต่างๆ ตั้งแต่บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานฯ ไปจนถึงหาดลายัน และท่าฉัตรไชยในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานฯ พร้อมแบ่งกำลังส่วนหนึ่งมาร่วมปูพรมค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ค้นหานักท่องเที่ยวเยอรมันหายตัว

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี  ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline