svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมค้นหาหญิงเยอรมันวัย 76 ปีป่วยอัลไซเมอร์ยังไร้วี่แวว

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงระดมกำลังค้นหา นทท.หญิงชาวเยอรมันวัย 76 ปี มีอาการอัลไซเมอร์ต่อเนื่อง หลังหายจากห้องพักกว่า 5 วัน โดยไม่รู้ชะตากรรม เตรียมขยายการค้นหาทั้งทางบก ทางน้ำและอากาศ

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอถลาง ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินนาชาติจังหวัดภูเก็ต และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ยังคงสนธิกำลังตามหานางบาร์บาร่า (Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี สัญชาติเยอรมัน ซึ่งพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 หลังหายตัวไปจากที่พักในช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้คาดว่าจะเดินหลงทาง เนื่องจากมีอาการอัลไซเมอร์ แต่ยังไร้วี่แวว โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่มาร่วมอำนวยการค้นหาในพื้นที่ พร้อมทั้งสั่งตั้งวอลรูม และกำหนดแนวทางการติดตามค้นหา เพื่อกระชับมากขึ้น นายพิเชษฐ์ ปาณะพงษ์ รองผู้ว่าฯภูเก็ตนำทีมค้นหาหญิงต่างชาติ

ทั้งนี้มีการแบ่งกำลังเดินเท้าตลอดแนวชายหาดไม้ขาว ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ไม้ขาว และหาดในยาง หมู่ 1 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รวมถึงเส้นทางบริเวณชายป่าติดทะเล ซึ่งมีการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดและพบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขณะเดินอยู่ที่บริเวณรอยต่อของหาดไม้ขาวกับหาดในยาง โดยสวมแจ็คเก็ตสีฟ้าทับเสื้อข้างในที่เป็นสีขาว และใส่กางเกงขายาวสีดำ ทั้งนี้ทุกฝ่ายคาดหวังว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวจะยังคงปลอดภัย

หญิงเยอรมันป่วยอัลไซเมอร์หายตัว
 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมญาติๆ และเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว ซึ่งในวันดังกล่าวได้เดินออกมาจากโรงแรม และหลงทาง โดยมีทางเจ้าหน้าที่พบเห็นก่อนนำไปส่งกลับโรงแรมด้วยความเรียบร้อย กระทั่งมาหายออกจากโรงแรมที่พักอีกครั้งเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติและโรงแรมได้ช่วยกันตามหาแต่ไม่เจอตัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ และช่วยค้นหาอีกทางหนึ่ง ซึ่งได้ทราบข้อมูลจากทางโรงแรมและการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ได้เดินมาทางทิศใต้ของโรงแรมผ่านมาในพื้นที่ รอยต่อระหว่าง ต.สาคู กับ ต.ไม้ขาว จึงได้แบ่งกำลังการออกค้นหาทั้งทางบกและทางน้ำ รวมทั้งยังประสานในการนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน ซึ่งก็ยังไม่เจอตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ละความความพยายาม
เร่งค้นหาหญิงต่างชาติหายตัว

ระดมค้นหาหญิงเยอรมันหายตัว

อย่างไรก็ตามนายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ได้มีการประสานกับทางทัพเรือภาค 3 ในการนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินตรวจสอบตามแนวชายฝั่งของพื้นที่ ต.ไม้ขาว และ ต.สาคู อีกครั้งในเช้าวันที่ 15 พ.ค.นี้ ส่วนบนฝั่งจะมีการบูรณาการกำลังของหน่วยต่างๆ เดินเท้าค้นหาตามแนวชายฝั่ง รวมทั้งอุทยานแห่งชาติสิรินาถจะจัดเรือลาดตะเวนค้นหาตามแนวชายฝั่งอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ในส่วนของนายอำเภอถลางก็ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่ในพื้นที่ ต.ไม้ขาวและใกล้เคียง ช่วยประชาสัมพันธ์ หากมีใครพบเห็นก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน

ระดมกำลังค้นหาหญิงต่างชาติ

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี  ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline