svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" บินไปนักกีฬาไทเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" บินไปเวียดนาม เยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย สู้ศึก "ฮานอยเกมส์" ภูมิใจนักกีฬา ทุ่มเทฝึกซ้อม-แข่งขัน เพื่อศักดิ์ศรีคนไทยทั้งประเทศ

วันนี้ (15 พ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 หรือ "ฮานอยเกมส์" 

 

โดย พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงสนามบินโหน่ยบ่าย กรุงฮานอย ในเวลา เวลา 11.00 น. จากนั้นเดินทางต่อไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงฮานอย เพื่อเยี่ยมเยียนพบปะเจ้าหน้าที่ของสถานทูต ซึ่งมี นายนิกรเดช พลางกูรเอกอัครราชทูต พร้อมภริยาให้การต้อนรับ และได้เดินทางต่อไปยัง สนามกีฬา Hanaka เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย 
 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

พล.อ.ประวิตร ได้รับเกียรติจากประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ให้เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลการแข่งขันแก่นักกีฬาเทนนิสประเภททีมหญิง ซึ่งทีมชาติไทยได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง โดยสามารถเอาชนะทีมชาติเวียดนามได้อย่างตื่นเต้น ต่อด้วยชมการแข่งขันกีฬาเทนนิสประเภททีมชาย นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ก่อนเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ที่สนามกีฬา Hoang Mai Gymnasium 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวให้กำลังใจนักกีฬาทุกสมาคม โดยได้นำความปรารถนาดี และกำลังใจจากนายกรัฐมนตรี และประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่ฝากมาให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน และทุกประเภทกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ที่ขอให้นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจแข่งขันอย่างเต็มที่ และต่อสู้อย่างสุดความสามารถ ให้ทำหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุด เพื่อศักดิ์ศรีของคนไทย และประเทศชาติ  

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย
 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวอวยพร ขอให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ สามารถได้รับชัยชนะ และทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป พร้อมเชื่อมั่นว่า นักกีฬาทีมชาติไทย ทุกคนจะสามารถทำผลงานได้ดีตามเป้าหมาย ของแต่ละสมาคมกีฬาต่าง ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ในที่สุด เหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา และขอบคุณ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท. , นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาของไทย และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ดูแลเอาใจใส่ความเป็นอยู่ของนักกีฬาเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ส่งผลให้นักกีฬามีขวัญกำลังใจและมีความพร้อม ความต้ังใจ ที่จะทำการแข่งขัน ทุกประเภทกีฬาได้อย่างน่าชื่นชม

 

 

ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 หรือ "ฮานอยเกมส์"

logoline