svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"เผยคลื่นลมสงบหลังได้คุยพรรคเล็ก แต่ไม่รับปาก 250 เสียงรัฐคุมอยู่

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ"แย้มคลื่นลมเริ่มสงบหลังได้คุยพรรคเล็ก ไม่รับปาก 250 เสียงรัฐบาลจะอยู่ครบ เพราะเป็นเรื่องอนาคต มอง"โจ้ ยุทธพงศ์"เล็งยื่นยุบ พปชร. ปม"บิ๊กป้อม"ตอบแทน"ธรรมนัส"เลิกดินเนอร์ฝ่ายค้าน แค่สีสันการเมือง

11 พฤษภาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคเล็กในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า คลื่นลมน่าจะเริ่มสงบ จากที่คุยกับผู้แทนพรรคเล็กระดับหัวหน้าพรรค ถือว่ามีคุณวุฒิและวัยวุฒิสูง แต่ปัญหาที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะการสื่อสารคลาดเคลื่อน เมื่อตนไปเป็นข้อกลางในการสื่อสาร จึงได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน 

 

"สุชาติ"เผยคลื่นลมสงบหลังได้คุยพรรคเล็ก แต่ไม่รับปาก 250 เสียงรัฐคุมอยู่

 

ส่วนมั่นใจเสียงรัฐบาลมีถึง 250 เสียงหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่กล้าพูดถึงอนาคต ที่สื่อถามก็ดูจากสมการตัวเลข เรื่องการเมืองต้องดูทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เป็นการวิเคราะห์และคาดการณ์เหมือนทำข้อสอบ ต้องคาดการณ์ว่าข้อนี้ถูกหรือผิด 

ส่วนกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุจะยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. ไปครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ซึ่งนายยุทธพงศ์ พูดไปแบบนั้นไม่มีอะไร เป็นสีสันการเมืองของฝ่ายค้าน ที่ต่างคนต่างมีหน้าที่ สิ่งที่จะพูดหรือทำก็เป็นสีสัน ถือเป็นเอกลักษณ์

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นแค่การพูดขู่หรือไม่ เพราะนายยุทธพงศ์ เป็นผู้ใหญ่ เป็นรัฐมนตรีมาก่อนตน และคิดว่าการเมืองบางเรื่องไม่จำเป็นต้องผิดใจทุกคำพูด บางคำพูดเป็นสีสัน บางครั้งพูดเพราะหน้าที่ก็ต้องยอมรับกัน และกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการครอบงำ แต่สื่อมวลชนไปถาม พล.อ.ประวิตร เมื่อถามก็ตอบ และใครก็มีเบอร์พล.อ.ประวิตร สามารถโทรหาได้ พรรคฝ่ายค้านก็โทรได้ และการโทรคุยกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ไปร่วมประชุมกับพรรค หรือไปสั่งการให้เป็นมติที่ประชุม 

ส่วนบทบาทของฝ่ายค้านที่เวลานี้ไม่เน้นอภิปรายแต่ไปเน้นเรื่องการดึงเสียง ส.ส. นายสุชาติ กล่าวว่า เพราะใกล้หมวดเลือกตั้งเป็นปีสุดท้าย ทุกคนต้องชิงพื้นที่สื่อ แต่ละพรรคก็ต้องทำให้มีชื่ออยู่ในสื่อ เพื่อนับถอยหลังเลือกตั้ง ถ้าใครไม่มีข่าว สื่อก็อาจจะลืมพรรคนั้นไป จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีช่องทางโปรโมทตัวเองหรือพรรค 

 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการหาแสงให้กับตัวหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไปพูดแบบนั้นไม่ได้ ผู้แทนแต่ละคนมีเกียรติและศักดิ์ศรีทุกคน และก็เคารพทุกคน สำหรับตนถ้ามีประเด็นจึงสัมภาษณ์ ถ้าไม่มีประเด็นไม่สัมภาษณ์ เพราะบางครั้งพูดไปอาจจะไปเตะหรือโดนอะไรได้ เดี๋ยวจะไม่เข้าใจกัน

logoline