svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่าง นทท.สาวชาวโรมาเนียพลัดตกหน้าผาแล้ว

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวสาวชาวโรมาเนียพลัดตกหน้าผาน้ำตกหน้าเมือง 2 เสียชีวิต ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำร่างลงมาจากหน้าผาเพื่อตรวจร่องรอยและหาสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมทั้งสอบปากคำเพื่อนชายที่เห็นเหตุการณ์ต่อไป

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนน้ำตกหน้าเมือง 2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีนักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรีย พลัดตกจากหน้าผาบริเวณชั้นที่ 4 ของน้ำตกหน้าเมือง 2 บาดเจ็บสาหัส จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเกาะสมุย อาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย กู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝากปกครองอำเภอเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยว เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งแจ้งให้ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รอง สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย เดินทางมายังที่เกิดเหตุ
นักท่องเที่ยวหญิงโรมาเนียตกหน้าผาน้ำตก

โดยทางด้าน ด.ต.วัชรินทร์ เพรชหนู เจ้าหน้าที่ตรวจสายตรวจหน่อยบริการประชาชนตำบลหน้าเมือง เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวก็ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุอยู่บนยอดเขาสูง อยู่ชั้นที่ 4 ของน้ำตกหน้าเมือง 2 ซึ่งมีเส้นทางดินทางเดินทางลำบาก โดยในเบื้องต้นทางอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้เดินทางถึงจุดเกิดเหตุแล้ว โดยทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า หญิงสาวชาวต่างชาติคนดังกล่าว เป็นนักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย อายุ 23 ปี ได้เดินทางมาท่องเที่ยวบนน้ำตกกับเพื่อนชายชาวออสเตรีย เพียง 2 คน และได้เกิดลื่นพลัดตกลงมาจากจากน้ำตกชั้นที่ 5 ตกลงลงมาอยู่ชั้นที่ 4

เคลื่อนย้ายร่างนทท.สาวชาวโรมาเนียลงจากหน้าผา

ซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร ซึ่งในเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเพื่อนชายที่มาด้วยกันได้ช่วยปฐมพยาบาลด้วยการปั้มหัวใจในเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เมื่อทางอาสาสมัครกู้ภัยเดินทางไปถึงก็พบว่า หญิงสาวชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว และจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถนำร่างลงมาจากน้ำตกได้ เนื่องจากเส้นทางที่จะนำร่างเดินลงมามีความลาดชัน เดินทางยากลำบาก โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการระดมกำลังและเตรียมการในการที่จะนำร่างลงมาก่อนจะมืดค่ำเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ต้องรอสอบสวนเพื่อนชายของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น.วานนี้(14 พ.ค.)ทางเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย ได้นำร่างหญิงสาวชาวต่างชาติที่พลัดตกจากหน้าผาน้ำตกชั้นที่ ของน้ำตกหน้าเมือง2 ลงมาด้านล้างได้แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกโรบร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากจุดที่เสียชีวิต ก่อนที่จะช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตลง ซึ่งต้องใช้เวลาร่วม 2-3 ช.ม.ถึงจะสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาได้

นางสาวกฤชกร  ชูศรี

ด้าน นางสาวกฤชกร ชูศรี เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้มีการสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่มาด้วยกันว่า ตนเองและผู้เสียชีวิตได้เดินทางขึ้นไปเที่ยวบนน้ำตกเมื่อเวลาประมาณเที่ยง จากกนั้นก็เดินขึ้นไปบนชั้นที่ 5 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของน้ำตก แต่ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว ตนและเพื่อนจึงได้ลงเล่นน้ำตกซึ่งเป็นแอ่งน้ำที่อยู่ใกล้หน้าผา โดยจุดนั้นก็ตะไคร้น้ำเป็นจำนวนมาก เมื่อเล่นน้ำได้ไม่นาน ผู้เสียชีวิตได้เกิดลื่นพลัดตกลงมาจากหน้าผาชั้นที่ 5 ลงมาอยู่ที่ชั้นที่ 4 ตนก็ได้วิ่งลงมาชั้นที่ 4 ก็พบร่างของเพื่อนนอนหายใจรวยริน เหมือนว่าจะหลับ ตนก็ได้พยายามปั้มหัวใจ และร้องขอความช่วยเหลือ จนมีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้เข้ามาช่วยเหลือ และได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อนของตนเองไม่สามารถทนพิษบาดแผล เนื่องจากตกลงมากระแทกอย่างแรงได้ จึงทำให้เสียชีวิตนเวลาต่อมา ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดเข้ามาช่วยเหลือจะเดินทางมาถึง

เคลื่อนย้ายร่างนทท.ตกหน้าผา

 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพผุ้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อตรวจร่องรอยบาดแผลของผู้เสียชีวิต เพื่อจะสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดอีกครั้งต่อไป

logoline