svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช้ำใจ ! สาวร้อง “ทหารยศผู้พัน” อ้างทำงานกับน้องชายนายกฯ หลอกเงิน 3 แสน

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดช้ำหัวใจ ! สาวใหญ่ ร้องช่วยตรวจสอบ “ทหารยศผู้พัน” อ้างทำงานกับ “น้องชายนายกรัฐมนตรี” หลอกเงินกว่า 300,000 บาท

วันนี้ (14 พ.ค.65) นางศรยารักษ์  40 ปี  ชาวบ้านจังหวัดศรีษะเกษ เดินทางมาขอความช่วยจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด อยากให้ช่วยตรวจสอบว่านายบุญมี จอมหงส์ อายุ41 ปีนายทหารยศผู้พัน ว่าเป็นทหารจริงหรือทหารเก๊ เพราะนายบุญมีรายนี้มาหลอกยืมเงินตนเองโดยอ้างว่าเป็นลูกน้องคนสนิทของน้องชายนายกรัฐมนตรี ท่านปรีชา จันทร์โอชา ทำให้หลงเชื่อ ให้ยืมเงินไปทั้งหมด 3 แสนบาท  พอทวงถามเรื่องเงิน

 

ช้ำใจ ! สาวร้อง “ทหารยศผู้พัน” อ้างทำงานกับน้องชายนายกฯ หลอกเงิน 3 แสน

นางศรยารักษ์  เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงปลายปี 64 ที่ผ่านมา มีนายบุญมีอ้างตัวว่าเป็นทหารบกยศผู้พัน ทักมาในเพจเฟสบุ๊คตนเอง มาคุยทำนองว่าอยากรู้จัก ตนเองก็เลยคุยด้วย เพราะหลานเขยของนายบุญมีได้เป็นเพื่อนกับตนเองในเฟสบุ๊คเหมือนกัน หลังจากได้คุยกันสักพักหนึ่ง ก็คุยกับถูกใจจึงลองคบหากันดู และได้แลกไลน์กัน พอคบหากันได้ไม่นานนายบุญมีก็ได้ขอยืมเงินตนเองไปทีละ10,000-20,000 โดยอ้างว่า ทำกระเป๋าเงินหายบ้าง อ้างว่าเอาไปลงทุนกับเพื่อนทหารด้วยกันบ้าง อ้างว่าต้องใช้เงินไปข้าราชการบ้าง รวมๆทั้งหมดเป็นเงิน 300,000 บาท

ช้ำใจ ! สาวร้อง “ทหารยศผู้พัน” อ้างทำงานกับน้องชายนายกฯ หลอกเงิน 3 แสน

 

พอถึงเวลาที่ต้องใช้เงินคืน นายบุญมีกับบ่ายเบี่ยง อ้างว่าเจ้านายยืมเงินไปเอาไปให้ลูกเรียนต่อต่างประเทศ อ้างโน้นอ้างนี้สารพัด ทำให้ตนเองเริ่มเอะใจแล้วว่า นายบุญมีเป็นทหารจริงหรือเปล่า จึงเอาชื่อ-นามสกุลไปให้ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ ปรากฎว่า ไม่พบชื่ออยู่ในสายระบบทหาร และได้สอบถามไปยังหลานเขยของนายบุญมีที่เป็นเพื่อนกับตนเองในเฟส จึงได้ข้อมูลมาว่า นายบุญมีไม่ได้เป็นทหาร ไม่ได้ทำงานอะไร เป็นคนขี้คุย ตนเองเลยเอาข้อมูลนี้ไปพูดกับนายบุญมีให้ยอมรับมาเถอะว่าไม่ได้เป็นทหาร และเงินที่ยืมไปมาใช้หนี้ด้วย แต่นายบุญมีกลับยังยืนยันว่าตนเองเป็นทหารยศผู้พันจริงๆ

 

ช้ำใจ ! สาวร้อง “ทหารยศผู้พัน” อ้างทำงานกับน้องชายนายกฯ หลอกเงิน 3 แสน

นายบุญมียังมีการปลอมไลน์เป็นผู้หญิง แล้วทักมาหาตนเอง มาพูดกับตนเองว่า "ฉันทำธุรกิจขายผลไม้ส่งนอกประเทศ ฉันหลงรักผู้พันบุญมีจริงๆ และบอกว่านายบุญมีคือทหารจริงๆ แต่ตนเองไม่หลงเชื่ออีกแล้ว จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.ศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดี แต่เรื่องก็เงียบ

 

นางศรยารักษ์ เล่าต่อว่า ส่วนที่หลงเชื่อให้เงินนายบุญมียืมไปก็เพราะว่า หลงเชื่อว่านายบุญมีทำงานรับราชการยศผู้พันและเป็นคนสนิทของท่านปรีชา จันทร์โอชา จริงๆ เพราะนายบุญมีมารูปเพื่อนทหารมาให้ดูตลอด รูปขณะทำงาน รูปแต่งชุดนายร้อยถือกระบี่ และมีการตั้งไลน์กลุ่มเพื่อนทหาร และยังเคยจะพาตนเองไปที่ทำงานคือค่ายทหารราบที่11 แต่พอตนเองเดินทางมาใกล้จะถึงก็บอกให้ตนกลับก่อนเพราะนายไม่อยู่ ร่วมถึงมีส่งชุดทหารมาให้คนที่บ้านได้ใส่ และยังอ้างว่าเคยไปรบที่คูเวตมา และยังเคยมาร้องไห้กับตนเอง บอกกำลังจะถูกส่งไปรบที่พม่า ไม่อยากไป ไม่อยากทิ้งครอบครัวไป

  ช้ำใจ ! สาวร้อง “ทหารยศผู้พัน” อ้างทำงานกับน้องชายนายกฯ หลอกเงิน 3 แสน

 

นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  กล่าวว่า ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.นพดล  ทุนทวีศิลศักดิ์  ผกก.สภ.ศรีรัตนะ  จ.ศรีสะเกษ  เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะเนื่องจากใบที่ผู้เสียได้รับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมา เป็นแค่ใบลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ยังไม่มีเลขคดี นอกจากนี้ยังขอให้กองทัพบก ตรวจสอบว่าบุคคลรายดังกล่าวเป็นทหารบก ชั้นยศนายพัน ทำงานกับ พลเอกปรีชา  จันโอชา  น้องชายของท่านนายกรัฐมนตรีตามที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่  และถ้าข่าวนี้ออกไป คาดว่าน่าจะมีผู้เสียเพิ่มขึ้นมาอีกหลายราย เพราะจากการตรวจสอบในเฟสบุ๊กขอนายบุญมีที่สร้างขึ้นมากว่า 10 เฟส มีผู้เสียหายอีกหลายรายที่โดนหลอก

 

logoline