svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สธ.เตรียมปรับลดระดับเตือนภัยโควิดในไทย หลังสถานการณ์ดีขึ้น

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สธ. คาดโควิด-19 ในไทย จะเข้าสู่ระยะโรคลดลง (Declining) ในช่วงปลายเดือน พ.ค. - มิ.ย. นี้ เตรียมลดระดับการเตือนโควิด ขณะที่นายกฯ ยังขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการสาธารสุข รอรับการผ่อนคลายมาตรการ  

14 พฤษภาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ย้ำแม้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจะดีขึ้นต่อเนื่อง จำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับควบคุม นับเป็นสัญญาณที่ดีที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ให้เดินหน้าต่อไปได้ แต่ก็ยังต้องขอให้ประชาชนทุกคนร่วมมือปฏิบัติตาม มาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิดแบบครอบจักรวาล  (Universal Prevention)  และมาตรการ COVID Free Setting รวมทั้งการรีบเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น   เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกับโรคโควิด 19 ได้อย่างปลอดภัย  

สธ.เตรียมปรับลดระดับเตือนภัยโควิดในไทย หลังสถานการณ์ดีขึ้น

 

 

"กระทรวงสาธารณสุขคาดสถานการณ์โควิด-19 ในไทย จะเข้าสู่ระยะโรคลดลง (Declining) ในช่วงปลายเดือน พ.ค. - มิ.ย. 2565 โดยจะมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด – 19 มากขึ้น และเตรียมปรับลดระดับการเตือนภัยโควิด - 19  เป็นระดับ 2 ในอนาคตเมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศลดลงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด"
 

 

 

logoline