svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พิพัฒน์" เปิดงานสุดยิ่งใหญ่ “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก”

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดพิธีอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดสงขลา ให้ก้าวเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ

วันนี้ (12 พ.ค.65) ที่บริเวณศาลาไทย หาดสมิหลา จ.สงขลา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดงาน “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” โดยมี นางนาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดสงขลาและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมในพิธีเปิดสุดอลังการ ด้วยพลุดอกไม้ไฟ อย่างยิ่งใหญ่ 

สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก บรรยากาศงานสงขลานฤมิต
 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดสงขลา กำหนดจัดงาน “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์เมืองแห่งการท่องเที่ยว พร้อมยกระดับจังหวัดสงขลา ให้ก้าวไปสู่การเป็นเมืองมรดกโลก โดยการนำอัตลักษณ์สถาปัตยกรรม วิถีชีวิต การแต่งกาย อาหาร และแหล่งท่องเที่ยว เข้ามามีส่วนในการยกระดับสินค้าและการบริการ สร้างการรับรู้ถึงเสน่ห์ที่แท้จริงของเมืองเก่าสงขลา โดยการสร้างสรรค์กิจกรรมที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาร่วมนำเสนอภาพลักษณ์ความเป็นเมืองเก่า เมืองศิลปะสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนสู่ "เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ"

พิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา
    
 โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมบรรยากาศสร้างภาพลักษณ์และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่นำเงินตรามาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่สงขลา หาดใหญ่ ตลอดทั้งพื้นที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก คมนาคมขนส่ง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ตลอดทั้งชุมชนท่องเที่ยว และแรงงานในภาคบริการให้กลับมามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี สามารถประกอบอาชีพได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

พิธีเปิดงานสงขลานฤมิต
     

การแสดงชุดพิธีเปิดสุดอลังการประกอบไปด้วยการแสดงทั้งหมด 8 ชุดที่เล่าเรื่องราวความเป็นสงขลาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันประกอบกับพลุ ดอกไม้ไฟสวยงามเต็มท้องฟ้าประชาชนที่มาเยี่ยมชมงานตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

บรรยากาศงานสงขลานฤมิต

สำหรับการจัดงาน “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” ซึ่งกำหนดจัดใน 2 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย พื้นที่ที่ 1 บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และพื้นที่ที่ 2 บริเวณโรงสีแดง หับ โห้ หิ้น อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  ตั้งแต่วันที่ 12- 14 พฤษภาคม นี้

บรรยากาศบูธภายในงานสงขลานฤมิต

 

logoline